- Vươn lên dẫn bàn trước, thế nhưng các cầu thủ của HLV Phạm Minh Đức đã không thể giữ được lợi thế cho tới hết giờ đấu chính thức không những thế U21 Việt Nam còn để thua ở loạt đấu súng để nhìn U21 Singapore giành hạng 3 chung cuộc, trong trận đấu diễn ra vào chiều 29/11.

Được sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, kèm theo đó là trình độ chuyên môn tốt hơn nên không ngạc nhiên khi U21 Việt Nam là những người nắm giữ thế chủ động trên sân ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Liên tục các pha lên bóng, cũng như tạo được rất nhiều tình huống ăn bàn về phía khung thành của U21 Singapore tuy nhiên hết Lâm Ti Phông, đến Đình Kha và Văn Thành đều bỏ lỡ một cách khá đáng tiếc.

{keywords}
U21 Việt Nam (áo trắng) để tuột mất vị trí thứ 3 chung cuộc. Ảnh: Gia Khánh

Điều đáng nói, những cơ hội và tình huống dứt điểm của đội bóng áo trắng đều ở tư thế khá thuận lợi. Điển hình là pha dứt điểm của Văn Thành hay Đình Kha vào các phút 1 và 22.

Trong khi đó, U21 Singapore đã không thể tạo được nhiều cơ hội hoặc các tình huống tấn công về phía khung thành của Thanh Tuấn để hiệp đấu thứ nhất kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi U21 Việt Nam tiếp tục là những người nắm giữ thế trận. Nhưng cũng phải tới phút 65, Lâm Ti Phông mới có thể phá vỡ thế quân bình của trận đấu.

Từ một tình huống phản công nhanh, cùng với sai lầm của hàng thủ U21 Singapore, tiền vệ của Khánh Hòa đã nhận bóng trong tư thế trống trải để đánh bại thủ thành đội bóng áo đỏ đưa đội nhà vượt lên.

Sau bàn thắng này, đội bóng trẻ đến từ đảo quốc sư tử vùng lên mạnh mẽ thế nhưng hầu hết các pha lên bóng cũng không mang lại hiệu quả để tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc sớm.

Tuy nhiên, ở phút bù giờ đầu tiên từ một tình huống phạt góc hậu vệ Joshua Pereira đã bật cao đánh đầu để ghi bàn thắng gỡ hòa cho U21 Singapore, kết quả này buộc cả hai phải bước vào loạt đấu súng để phân định thắng thua.

Và ở cuộc đấu cân não này với sự xuất sắc hơn, U21 Singapore chỉ sút hỏng một lần trong khi đội bóng chủ giải lại không thành công 2 lần để kết thúc trận đấu với tỉ số 6-5.

Thất bại ở loạt đấu súng đã khiến U21 Việt Nam mất luôn giải thưởng là 5000 USD dành cho đội bóng hạng 3...

M.A