- Chỉ ít giờ sau khi "thua" Leo Messi ở gala trao giải Quả bóng vàng, bức tượng của Cristiano Ronaldo ở quê nhà Funchal, Madeira bị kẻ xấu phá hoại, bôi bẩn.

Theo báo chí Bồ Đào Nha, bức tượng của Ronaldo bị kẻ xấu phá hoại vào sáng sớm thứ Ba, không lâu sau khi chân sút Real chỉ về nhì ở cuộc đua danh hiệu cá nhân cao quý 2015.

{keywords}
Bức tượng của Ronaldo bị viết tên Messi sau lễ trao giải Quả bóng vàng

Ngoài việc lấy sơn đỏ bôi bẩn, kẻ xấu đã viết tên Messi cùng số áo 10 lên phía sau lưng bức tượng. Vào cuối ngày, bực tượng đã được làm sạch sẽ trở lại.

Tuy nhiên, hiện các nhà chức trách Bồ Đào Nha vẫn đang cho truy tìm ra kẻ phá hoại.

Bức tượng của Ronaldo được khánh thành vào cuối 2014, sau khi số 7 cùng Real giành cúp vô địch thế giới các CLB, khép lại một năm đại thành công, với chức vô địch Champions League, Cúp Nhà vua TBN, Siêu cúp châu Âu.

Ở danh hiệu cá nhân, Ronaldo cũng chinh phục đủ cả: chiếc giày vàng, Quả bóng vàng...

Với người dân Funchal, anh thực sự là đứa con ưu tú, là niềm tự hào của quê hương. Thế nên, Ronaldo đã được dựng tượng để tôn vinh.

Ở mùa giải vừa qua, mặc dù phá kỷ lục ghi bàn cá nhân, đạt thành tích tốt nhất trong sự nghiệp, nhưng Ronaldo thua Messi, do trắng tay giải tập thể, trong khi đối thủ tưng bừng giành cú ăn ba (Champions League, la Liga, Cúp Nhà vua TBN), sau đó thêm Siêu Cúp châu Âu, vô địch World Cup các CLB.

L.H