Bóng đá Thái Lan vừa trải qua kỳ SEA Games 2019 thất vọng, khi phải dừng bước ngay từ vòng bảng.

Trong lúc cố gắng quên đi nỗi đau từ Philippines, HLV Akira Nishino tập trung hướng đến VCK U23 châu Á mà Thái Lan là chủ nhà.

{keywords}
Akira Nishino tuyên bố thành công ở U23 châu Á 2020

U23 Thái Lan dự kiến tập trung từ ngày 26/12, trước khi chính thức bước vào VCK U23 châu Á (8/1/2020).

"Tôi nhận thức rõ về những trở ngại về việc chuẩn bị chiến thuật, nên muốn có thời gian phù hợp làm việc với các cầu thủ", Akira Nishino lên tiếng, trong cuộc họp báo chiều 13/12.

"Tất nhiên, tôi cũng hiểu trong trường hợp tập trung quá sớm, các cầu thủ không có thời gian nghỉ ngơi hợp lý có thể dẫn đến chấn thương.

Chắc chắn, việc chuẩn bị cho U23 châu Á không hề đơn giản. Trước mắt, tôi cần các cầu thủ có thể lực và trí lực tốt nhất.

Khi ấy, bản thân tôi mới có thể cùng đội bước vào quá trình huấn luyện chiến thuật, đưa ra các giải pháp vận hành khác nhau".

Những gương mặt vừ từ Philippines trở về tiếp tục là nòng cốt để xây dựng U23 Thái Lan, và HLV Akira Nishino sẽ tìm thêm nhân tố mới.

"Số cầu thủ được triệu tập sẽ lớn hơn so với giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 30. Tôi cần theo dõi các buổi tập, từng cầu thủ một, trước khi có quyết định cuối cùng.

Chúng tôi gọi những nhân tố mới cho mọi vị tuyến. Thực tế, U23 Thái Lan có nhiều điểm phải cải thiện, từ hàng hậu vệ, tuyến giữa và hàng công".

HLV Akira Nishino tuyên bố ông cùng đội ngũ trợ lý đã có kế hoạch trong đầu, và muốn cùng Thái Lan giành một vé dự Olympic 2020 trên quê nhà Nhật Bản.

"Chúng tôi đã lên kế hoạch cụ thể với từng đối thủ ở U23 châu Á. Trước mắt, U23 Thái Lan tập trung vào Bahrain - đối thủ đầu tiên ở giải đấu".

{keywords}
Nền tảng U23 Thái Lan vẫn là cầu thủ dự SEA Games 30

Akira Nishino là người đưa Nhật Bản đến với kỳ Olympic đầu tiên trong lịch sử, ở Atlanta 1996 (Mỹ). Giải ấy, "Samurai xanh" thắng Brazil 1-0, nhưng vẫn phải nhìn đối thủ này và Nigeria giành vé đi tiếp (3 đội cùng 6 điểm, Nhật Bản thua chỉ số phụ).

Chiến lược gia 64 tuổi này tự tin làm điều tương tự cùng Thái Lan.

"Khi tôi đưa Nhật Bản đến với Olympic đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Nhật cũng bắt đầu phát triển một cấu trúc để trở nên chuyên nghiệp hơn.

Tôi tìm kiếm chìa khóa để thành công với công việc hiện tại.

Về cơ bản, công việc với Nhật Bản trước đây và thách thức hiện tài cùng Thái Lan là tương tự nhau. Chúng tôi là chủ nhà, có sự cổ vũ từ người hâm mộ, nên có lợi thế đáng kể.

Tôi biết U23 Thái Lan thi đấu không tốt ở vòng loại, và được đặc cách dự VCK với tư cách chủ nhà. Vì thế, tôi đòi hỏi các cầu thủ phải làm việc nhiều hơn để đạt mục tiêu đến Olympic".

Video U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan:

Thiên Thanh