- Trước đối thủ cùng cảnh ngộ là SLNA, HAGL đã để thua với tỷ số 0-1, qua đó tiếp tục đứng chôn chân ở vị trí rất gần suất đá play-off.

Xem trực tiếp trận đấu:

SLNA đã thua liên tiếp 3 trận vừa qua khiến họ tụt xuống vị trí 11 trên BXH. Trên sân Vinh, SLNA đã không còn nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà, nên trận đấu chiều nay đoàn quân của thầy trò HLV Ngô Quang Trường sẽ phải tự cứu lấy mình.

{keywords}

Cả SLNA và HAGL đều rất khát điểm

Trong khi đó, 8 trận đi sân khách vừa qua, HAGL đều phải nhận thất bại. Điều này cho thấy đội bóng phố Núi đang đối mặt với một chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Vinh.

Sân Vinh tiếp tục vắng tanh khán giả, dù ở vòng đấu trước SLNA làm khách trên sân Hàng Đẫy đã có khoảng 5 nghìn CĐV tiếp lửa cho thầy trò HLV Ngô Quang Trường. Dù không còn sự cổ vũ của khán giả nhà, nhưng SLNA vẫn nhập cuộc đầy tự tin, chủ động dâng cao đội hình chơi tấn công ngay từ đầu.

Vào!!! Ngay phút thứ 9, SLNA đã có bàn thắng mở tỷ số. Odat phá bẫy việt vị thành công, trước khi dứt điểm vào lưới trống, 1-0 cho SLNA.

Sau bàn thắng vươn lên dẫn trước, SLNA tiếp tục tạo ra nhiều sức ép về phía khung thành HAGL. Phút 20, sau pha phá hụt bóng của Văn Thanh, Hồ Tuấn Tài trong tư thế đối mặt với thủ môn đội khách lại dứt điểm vọt xà rất đáng tiếc.

HAGL đang nỗ lực đẩy cao đội hình, tuy nhiên đội khách chưa có những mảng miếng rõ nét. Văn Toàn hoạt động rộng nhưng anh tỏ ra rất đơn độc trên hàng công.

Phút 34, tỷ số suýt là 2-0 cho SLNA. Phi Sơn dứt điểm trong vòng cấm HAGL loại thủ môn Văn Tiến nhưng lại không thắng được xà ngang khung thành đội khách.

Phút 43, từ đường phản công nhanh, Quế Ngọc Hải đối mặt với thủ môn Văn Tiến nhưng lại dứt điểm quá hiền, bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số cho SLNA.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về SLNA. 

Sang hiệp 2, HAGL bất ngờ tạo ra sức ép lớn lên hàng phòng ngự SLNA. Tuy nhiên, đội khách vẫn khá lúng túng trong những cơ hội mà họ tạo ra. 

HAGL vẫn nỗ lực tấn công nhưng không thể ghi bàn thắng, trong khi SLNA tỏ ra nguy hiểm với những pha phản công nhanh. Phút 67, sau khi phát hiện thấy thủ môn HAGL lên cao, Hồ Tuấn Tài quyết định dứt điểm từ giữa sân. Dù không thành công song đây là một tình huống khiến khán giả trên sân Vinh thích thú.

Phút 78, từ đường chuyền bổng của đồng đội bên cánh trái, Văn Toàn bật cao đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Văn Toàn đang khao khát ghi bàn bởi đã 16 trận anh chưa thể "nổ súng".

Phút 87, từ tình huống đá phạt bên cánh trái của Phi Sơn, Tuấn Tài băng vào đánh đầu tung lưới HAGL. Tuy nhiên trọng tài đã không công nhận bàn thắng khi cho rằng cầu thủ đội chủ nhà ở thế việt vị.

Phút 90+2, Ngọc Toàn của SLNA nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân, rất may thời gian còn lại rất ít nên HAGL không thể có bàn thắng gỡ hòa, đành chấp nhận thua 0-1. Với trận thua này, HAGL chỉ còn đứng trên đội áp chót BXH là Long An 3 điểm, hoàn toàn có nguy cơ phải đá play-off.

Ở trận đấu còn lại vòng 18 V.League trong ngày 29/7, HN T&T đã đánh bại Đồng Tháp với tỷ số 2-0 để có mặt ở vị trí thứ 2 trên BXH.

Đội hình xuất phát:

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Đức, Văn Khánh, Ngọc Toàn, Sỹ Sâm, Tuấn Tài, Phi Sơn, Odat, Khắc Ngọc, Ngọc Hải, Baba.

HAGL: Văn Tiến, Văn Long, Đông Triều, Tăng Tiến, Junior, Văn Toàn, Minh Vương, Văn Thanh, Văn Pho, Ideguchi, Văn Pho.

Hữu Nghiêm