- Thất thủ 0-3 trước đôi Sanchai Ratiwatana/Sonchat Ratiwatana, đôi Lý Hoàng Nam/Nguyễn Hoàng Thiên cùng tuyển Việt Nam đã bị chủ nhà Thái Lan loại ở vòng 2 Davis Cup 2016 – nhóm II khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Sau khi đội quần vợt Việt Nam thua Thái Lan ở cả hai trận đánh đơn ngày 15/7, đội trưởng Nguyễn Quốc Bảo phải có những điều chỉnh ở trận đánh đôi khi quyết định để Hoàng Thiên/Hoàng Nam xung trận thay vì cặp Phạm Minh Tuấn và Nguyễn Đắc Tiến như dự kiến ban đầu, với hy vọng sẽ tạo bất ngờ trước đôi hạng 112 thế giới Sanchai Ratiwatana/Sonchat Ratiwatana.

{keywords}
Dù đã chơi rất cố gắng nhưng Hoàng Nam và Hoàng Thiên không thể giúp Việt Nam giành chiến thắng

Mất sức ở 2 trận đơn, nhưng Nam – Thiên đã tạo bất ngờ khi liên tục dẫn trước đối thủ đến tỉ số 3-2. Tuy nhiên, đôi Sanchai Ratiwatana/Sonchat Ratiwatana đã lội ngược dòng thắng 6-4 trong ván đầu tiên. Ở ván đấu thứ 2, bộ đôi chủ nhà Sanchai Ratiwatana/Sonchat Ratiwatana sớm vượt lên dẫn trước với tỉ số 3-1 nhưng Hoàng Nam/Hoàng Thiên thắng liền 3 bàn tiếp theo để dẫn ngược đối thủ 4-3. Đáng tiếc là Hoàng Nam/Hoàng Thiên đã không duy trì được ưu thế đó và để thua lại với tỉ số 4-6.

Séc thứ 3 diễn ra với kịch bản tương tự và một lần nữa Sanchai và Sonchat thắng 6-4.

Như vậy, sau 3 trận đầu tiên (2 trận đơn và 1 trận đôi), tuyển Thái Lan đã dẫn trước tuyển VN với tỉ số 3-0 và giành quyền vào trận chung kết của Davis Cup 2016 - nhóm II khu vực châu Á – Thái Bình Dương tranh suất thăng hạng lên nhóm I mùa sau.

Bằng Lăng