Nuôi con ở độ tuổi ăn dặm là một chủ đề luôn được các mẹ bỉm sữa quan tâm. Hàng loạt những câu hỏi được đặt ra: Cho con ăn dặm theo phương pháp nào là tốt nhất? Cho con ăn như thế nào cho đúng và tốt cho sự phát triển của con..., khiến các mẹ phải băn khoăn, nhất là với những mẹ nuôi con lần đầu.

Mới đây, loạt thực đơn cháo ăn dặm truyền thống cùng một số lưu ý khi nấu đồ ăn dặm của bà mẹ đảm Hà Nội đã thu hút sự chú ý của rất nhiều gia đình.

Với hải sản, chị Hòa cho bé làm quen lượng ít từ 8 tháng tuổi và chỉ ăn 1 bữa/tuần.

Chị Hòa cho biết, với lòng đỏ trứng, bé có thể ăn từ 7 tháng và ăn nửa lòng đỏ/bữa. Sau đó khi bé không có phản ứng mới tăng lượng và tần suất theo độ tuổi. 

Với tôm, ghẹ, cá hồi (hải sản nói chung), cho bé làm quen lượng ít từ 8 tháng tuổi và chỉ ăn 1 bữa/tuần. Khi bé không có phản ứng khác lạ mới tăng lượng dần và ngoài 9 tháng có thể cho ăn tần suất nhiều hơn là khoảng 2-4 bữa/tuần thay đổi nhau. 

Cháo thành phẩm rất ngon, sánh mịn.

“Mới đầu khi làm quen với nguyên liệu mới thì mình cho con ăn ít để thăm dò phản ứng của bé. Nguyên liệu nấu đồ ăn dặm mình luôn ưu tiên đồ sạch, tươi và người lớn ăn gì thì lấy một chút để nấu cho con vừa nhanh lại vừa tiện”, chị Hòa nói. 

Bà mẹ này cũng cho biết, thực đơn chỉ để tham khảo, mỗi bé có một khẩu vị, thể trạng khác nhau, mẹ nên tìm hiểu để có thể linh hoạt thực đơn cho con ăn. 

“Phương pháp ăn nào cũng được chỉ cần con vui vẻ hợp tác, mẹ thoải mái về thời gian và tinh thần là được”, chị Hòa cho hay. 

Cùng xem thêm thực đơn cháo ăn dặm truyền thống của chị Hòa nhé:

Hoàng Thanh