(VietNamNet) - Một loạt bộ phim hấp dẫn đủ thể loại sẽ được tung ra vào dịp cuối năm này, hứa hẹn thú vị hơn cả mùa phim Tết.


Thích thể loại nào cũng chiều


Một cảnh trong phim "Em hiền như ma sơ"

Theo kế hoạch của các nhà sản xuất, phim Tết năm nay sẽ có bộ phim 3-D "made in Việt Nam" Bóng ma học đường và hai bộ phim hài Cuộc chiến Cô dâuThiên sứ 99. Đối tượng chủ yếu của các bộ phim này vẫn là khán giả tuổi teen và xoay quanh thể loại Hài muôn thuở. Đây cũng là mùa phim Tết kín tiếng bậc nhất xưa nay với lượng thông tin đưa ra ngoài hạn chế. Tuy nhiên khán giả không vì thế mà sốt ruột vì sự háo hức dồn hết vào mùa phim cuối năm.

Nếu như năm ngoái có Bẫy rồng thì Giáng sinh này có hai bộ phim Việt ra rạp, đó là phim hài Em hiền như Ma-sơ và bộ phim lịch sử đáng lẽ phải ra rạp cách đây 2 tháng, Vượt qua bến Thượng Hải. Mặc dù đây là hai bộ phim Việt hiếm hoi xuất hiện ngoài rạp dịp cuối năm này giữa một rừng 'bom tấn" lẫn "bom tạ" của Hollywood nhưng Em hiền như Ma-sơVượt qua bến Thượng Hải lại không phải là tâm điểm chú ý của đa số khán giả mê phim bởi sắp tới có quá nhiều phim ngoại đình đám được tung ra rạp.


Như thường lệ, những bộ phim hấp dẫn nhất, được chờ đợi nhất dịp cuối năm này vẫn chủ yếu là phim Mỹ. Khán giả sẽ có rất nhiều lựa chọn bởi các phim được phát hành trong dịp này cực kỳ phong phú về thể loại. Từ Hài (Due Date - Đen đủ đường, Love & Other Drugs), phiêu lưu hành động hài hước (Gulliver’s Travel - Gulliver du kí) đến
khoa học viễn tưởng (Tron: Legacy), tâm lý gia đình (Meet the Parents: Little Fockers), hoạt hình (Tangled) và cả phim nghệ thuật (Rừng Na Uy).

Hai bộ phim "phi 3-D" được khán giả VN chờ đợi nhất trong thời gian qua đều được tung ra trong tháng 12 này. "Hot" nhất có lẽ là  bộ phim chính kịch hồi hộp "The Tourist" (Du khách bí ẩn). The Tourist được các fan chờ đợi ngay từ khi bấm máy ở Paris và Venice hồi mùa hè không chỉ bởi bối cảnh lãng mạn, nội dung cuốn hút của nó mà còn vì bộ phim này có sự góp mặt của cặp ngôi sao hấp dẫn hàng đầu Hollywood: Angelina Jolie và Johnny Deep.


 Angelina Jolie và Johnny Deep trong "The Tourist".

Nhiều fan hùng hồn tuyên bố bất kể phim có bị giới phê bình đánh hạng bét thì chỉ cần có Angelina Jolie và Johnny Deep cũng sẵn sàng bỏ tiền mua vé đi xem The Tourist. Chính vì có những sự hậu thuẫn tuyệt vời như vậy mà The Tourist chọn thời điểm ra rạp Việt Nam đúng ngày 24/12, sẵn sàng đương đầu với siêu phẩm 3-D Tron: Legacy mà không hề run sợ.


Hình ảnh lãng mạn trong Rừng Na Uy

Trần Anh Hùng dù đây là một bộ phim nghệ thuật đặc sệt. Rừng Na Uy đã có sẵn một lượng khán giả đông đảo sẵn sàng mua vé xem phim vào ngày công chiếu đầu tiên. Không có dàn ngôi sao nổi tiếng và sexy cỡ The Tourist nhưng Rừng Na Uy lại có sức hút đặc biệt với những độc giả trót yêu cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Murakami và người hâm mộ những bộ phim mang dấu ấn đặc biệt của Trần Anh Hùng. Là bộ phim nghệ thuật duy nhất ra rạp vào dịp cuối năm này nhưng Rừng Na Uy lại hứa hẹn sẽ tạo nên một cơn sốt ngoài rạp, "nóng" không kém The Tourist hay Tron: Legacy đình đám của Hollywood.

Cùng ra rạp với Rừng Na Uy ngày 31/12 là một bộ phim mới được cập nhật vào lịch phát hành mang tên Love & Other Drugs.  Love & Other Drugs thuộc thể loại hài và phim chuyển thể từ tác phẩm văn học (giống Rừng Na Uy) cũng được nhắc đến nhiều trong thời gian qua với sự góp mặt của cặp ngôi sao nổi tiếng Hollywood là Jake Gyllenhaal và Anne Hathaway cùng sự xuất hiện của rất nhiều cảnh "nóng".


Màn ảnh tràn ngập siêu phẩm 3-D


Cảnh trong "Narnia 3".

Tháng 12 và tháng 1 có thể coi là mùa của những siêu phẩm 3-D. Mở màn là "Thiên niên sử Narnia 3" phiên bản 3-D được công chiếu từ ngày 10/12. The Chronicles of Narnia: The Voyage of the Dawn Treader (Biên niên sử Narnia: Hành trình trên tàu Dawn Treader) là tập phim Narnia mới nhất sau Prince Caspian (Hoàng tử Caspian) ra mắt năm 2008 và cũng là tập phim đầu tiên được phát hành dưới định dạng 3D. Bộ phim được phóng tác từ cuốn sách thứ 3 thuộc bộ 7 cuốn "The Chronicles of Narnia" của tác giả Lewis.

Được xuất bản trong khoảng thời gian từ năm 1950 đến 1956, từ lâu đã được đánh giá là một trong những tác phẩm văn học bền bỉ và sáng tạo nhất, bộ sách đã bán được hơn 100 triệu bản, dịch sang 50 ngôn ngữ khác nhau. Bộ phim đầu tiên dựng từ cuốn "Narnia" thứ nhất mang tên The Chronicles of Narnia: The Lion, the Witch and the Wardrobe là một trong những tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2005. Phần phim thứ 2 ra mắt năm 2008, The Chronicles of Narnia: Prince Caspian, cũng không nằm ngoài danh sách những bộ phim thành công nhất trong năm đó.


Tron: Legacy hứa hẹn sẽ làm khuynh đảo các phòng vé trên toàn thế giới, trong đó có VN.

Siêu phẩm 3-D được khán giả Việt Nam cũng như người hâm mộ chờ đợi nhất suốt 1 năm qua kể từ AvatarTron: Legacy sẽ ra rạp vào đúng ngày Giáng sinh, 24/12, sau "Thiên niên sử Narnia 3" 2 tuần. Tron: Legacy là chuyến phiêu lưu công nghệ cao diễn ra trong một thế giới kỹ thuật số, nơi khán giả Việt Nam chưa từng được biết đến trên màn ảnh rộng. Ra mắt lần đầu vào năm 1982, phiên bản gốc của Tron là một bộ phim công nghệ cao gây chấn động lớn của hãng Walt Disney Studio, đạo diễn và viết kịch bản bởi Steven Lisberger, người cũng tham gia với vai trò nhà sản xuất trong Tron: Legacy.

Tron từng tiên phong sử dụng đồ họa máy tình, trường quay ảo, và hiệu ứng ngược sáng. Sự kết hợp độc đáo giữa cảnh người đóng, CG, và hoạt họa vẽ tay của phim lần đầu tiên xuất hiện trong một một phim điện ảnh. Do đó, Tron đã trở thành một một bộ phim kinh điển được tôn sùng và có một vị trí vững chắc giữa nhiều dòng phong cách nổi bật trong suốt hơn 25 năm qua và giờ đây được mến mộ vì như một khoảnh khắc quan trọng của lịch sử hiệu ứng đặc biệt trong phim.

Công nghệ tiên tiến ngày nay dẫn tới vô vàn các khả năng để hình tượng hóa một bộ phim nối tiếp nhưng độc lập với Tron, một bộ phim sẽ có được trình chiếu có khán giả ngày nay. Với những công nghệ như máy XBOX nối mạng Internet, điện thoại giống như những chiếu máy tính bé xíu, và mội người chơi trò chơi không dây, thế giới chúng ta đang sống chỉ là một giấc mơ vào thời điểm mà Tron được thực hiện. Tất cả công nghệ tiên tiến nhất mang lại cho Tron: Legacy diện mạo và cảm giác vượt trội, bởi các nhà làm phim đã có ít hạn chế hơn những gì máy vi tính có thể thực hiện được.


Bộ phim hội tụ những công nghệ làm phim tiên tiến nhất ngày nay, bao gồm những máy quay phim tiên tiến hơn những thứ được sử dụng trong Avatar, và sự kết hợp giữa đồ họa máy tính và cảnh quay thực tế. Tron: Legacy là nơi trình diễn cho công nghệ ngày nay và đánh dấu lần đầu xuất hiện của một số kỹ thuật. Bộ phim cũng sẽ được trình chiếu trong các rạp IMAX, vì vậy, các nhà làm phim đang chuẩn bị để tăng cường sự vui thích của khán giả bằng việc đem đến những trải nghiệm đặc biệt.


Tangled là bộ phim hoạt hình duy nhất được phát hành vào dịp cuối năm nay.

Khép lại tháng 12, tháng đầu tiên của năm 2011 sẽ có thêm 2 bộ phim 3-D nữa được công chiếu là bộ phim hành động hài viễn tưởng Gulliver’s Travel (Gulliver du kí, 14/1) và bộ phim hoạt hình cực kỳ hấp dẫn dành cho gia đình của hãng Walt Disney mang tên Tangled (Rắc rối, 28/1).
Tangled đã mang lại rất nhiều cơ hội thú vị cho những hiệu ứng 3-D tuyệt vời và đánh dấu bước tiến mới nhất của sự phát triển của công nghệ làm phim 3-D tại Disney. 

Mùa phim khởi động cho Tết Nguyên đán 2011 hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả VN những trải nghiệm phim ảnh thú vị.

  • Hạnh Phương