Những bức ảnh một giáo viên chụp cảnh hai học sinh ngủ trong đống rác thực ra chỉ là một sự hiểu nhầm.

{keywords}
Bức ảnh chụp hai học sinh đang ngủ trong đống rác

Trước đó, một tài khoản Twitter đã đăng tải những bức ảnh cho thấy hai học sinh bị ép phải ngủ trong phòng chứa rác. Những thông tin ban đầu cho rằng người chụp những bức hình này là một giáo viên với mục đích chỉ đề cho vui. Sự việc xảy ra ở một trường tiểu học thuộc Phòng Giáo dục huyện Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Được biết, hai em học sinh này bị bạn cùng lớp bắt nạt, bắt phải ngủ trong phòng rác “nếu không muốn đánh nhau”.

Một bức ảnh khác thì cho thấy hai em này còn bị bắt đứng kiểu cưỡi ngựa trong khi quần áo rất lấm lem.

{keywords}
Bức ảnh này được cho là các em bị cô giáo phạt

Sau khi những bức ảnh được đăng tải và lan truyền, cộng đồng mạng ra sức lên án giáo viên, cho rằng họ không còn tính người, và không xứng đáng là một giáo viên.

Tuy nhiên, sự thật câu chuyện này lại hoàn toàn khác.

Trước đó, khi phát hiện ra hai học sinh là Xiao Li và Xiao Zhang không có mặt trong lớp học, giáo viên tên Li đã gọi cho phụ huynh các em đến trường cùng tìm kiếm. Mẹ của Xiao Li đã có mặt ở trường.

20 phút sau, giáo viên Li tìm thấy hai em đang ở trong phòng rác nằm cách cổng chính vào trường 20 mét. Lúc đó, giáo viên này đã chụp lại bức ảnh để gửi cho bố em Xiao Li để phụ huynh yên tâm. Tuy nhiên, vì gia đình em Xiao Zhang không thể tới trường nên gia đình Xiao Li đã gửi những bức ảnh này cho một người thân của họ. Người này khi chưa hiểu ngọn ngành vấn đề đã cho đăng tải bức ảnh với những thông tin sai lệch.

Về bức ảnh hai em đang làm động tác cưỡi ngựa được đồn thổi là một hình phạt của giáo viên dành cho các em, thực ra là vì ngay sau khi tìm được học sinh của mình, giáo viên này đưa các em trở lại lớp học để học bài cưỡi ngựa.

  • Nguyễn Thảo (Theo Eastbuzz)