Vài ngày qua, đoạn clip về con trăn "khổng lồ" xuất hiện tại đền thờ Mẫu thượng ngàn (xã Văn Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) gây xôn xao trên mạng xã hội. Nhiều người còn đồn đoán rằng, đây là "bạch xà quý hiếm", "hiện tượng lạ trăm năm mới xuất hiện"...

Theo tìm hiểu, con trăn này xuất hiện ở đền Mẫu vào ngày 12/3. Trao đổi với phóng viên báo VietNamNet, ông Nguyễn Phú Năm - Chủ tịch UBND xã Văn Phương xác nhận có sự việc con trăn màu trắng xuất hiện tại khu vực đền Mẫu trên địa bàn xã. Tuy nhiên, thông tin "con trăn khổng lồ, hiếm gặp nặng hơn 10kg" và "dòng người ùn ùn kéo đến chiêm ngưỡng" là chưa chính xác.

Đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội

Ông Năm cho hay, đoạn clip do một người dân địa phương ghi lại và chia sẻ. Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã cử công an xã đến nắm bắt thông tin và bảo vệ con trăn, không cho người dân đến gần, đồng thời hạn chế tình trạng tập trung đông người trong thời điểm dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Sau đó, chính quyền xã đã bắt, nhốt trăn vào lồng và bàn giao con trăn cho lực lượng kiểm lâm.

Theo ông Năm, con trăn này có cân nặng hơn 4kg. Đây là loại trăn Nam Mỹ, không phải loại trăn bản địa.

{keywords}

"Con trăn này vốn của hai vợ chồng người Ninh Bình. Họ mang đến một đơn vị bảo tồn động vật hoang dã ở khu vực Vườn quốc gia Cúc Phương giao nộp. Tuy nhiên vì đây là trăn ngoại lai nên đơn vị đó không tiếp nhận. Sau đó, hai vợ chồng người này đã thả ra khu vực tự nhiên gần đền Mẫu", ông Năm cho biết.

Hạt kiểm lâm huyện Nho Quan (Chi cục Kiểm lâm tỉnh Ninh Bình) đã tiếp nhận con trăn màu trắng từ chính quyền xã Văn Phương và đưa về chăm nuôi. Thời điểm tiếp nhận, sức khỏe của con trăn bị yếu. Do không đủ điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng con trăn nên đơn vị này đã chuyển cá thể trăn đến Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã tại huyện Sóc Sơn để cứu hộ.

Theo Chủ tịch UBND xã Văn Phương, khu vực đền Mẫu ở thôn Tiền Phương 2, xã Văn Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình - nơi xuất hiện con trăn màu trắng có tuổi đời gần 100 năm. Ngôi đền nằm ở lưng chừng núi rộng khoảng 30 - 40 m2, được người dân địa phương dựng lên và tới lễ bái nhiều năm qua.

Chính quyền địa phương này đã thông tin để người dân không hoang mang hay có những lời đồn đoán thất thiệt.

Quang Minh

Ngàn người đổ về chụp ảnh, đường hoa phong linh chật cứng, chỗ để xe 'thất thủ'

Ngàn người đổ về chụp ảnh, đường hoa phong linh chật cứng, chỗ để xe 'thất thủ'

Chỉ sau vài ngày bung nở, con đường hoa phong linh dài hơn 400 m, nằm trong một khu đô thị tại quận Hà Đông, Hà Nội đã trở thành địa điểm thu hút hàng ngàn du khách.

Khách chi nửa triệu bạc mua đặc sản 'tôm bò trên cây' chỉ có ở Lạng Sơn

Khách chi nửa triệu bạc mua đặc sản 'tôm bò trên cây' chỉ có ở Lạng Sơn

Dù có vẻ ngoài xấu xí, thoạt nhìn giống cào cào nhưng tôm rừng lại là đặc sản độc nhất vô nhị ở Lạng Sơn, được bán với giá thành cao, khoảng nửa triệu đồng/kg nhưng không phải lúc nào cũng có để mua.

Vác thang, bê xe đạp làm đạo cụ check-in đường hoa phong linh vàng rực ở Hà Nội

Vác thang, bê xe đạp làm đạo cụ check-in đường hoa phong linh vàng rực ở Hà Nội

4 hàng cây phong linh nở hoa vàng rực cả con đường để trở thành địa điểm thu hút hàng nghìn người đổ về chụp ảnh, check-in