- Nhiều người đi trên đường Phạm Văn Đồng (Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị một người phụ nữ lao thẳng tới, rút chìa khóa xe rồi gí ống tiêm vào người để đòi tiền. Nạn nhân là người già, trẻ nhỏ, sinh viên, học sinh...

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết có nội dung “Cảnh báo cướp ban ngày trên đường Phạm Văn Đồng” của một bạn trẻ có nickname Thanh Hà. Bạn trẻ này cho hay, vào lúc 13h ngày 11/6, tại khu vực gần ngã tư Tân Xuân - Xuân Đỉnh - Phạm Văn Đồng (hướng đi lên Cầu Thăng Long), đã gặp cướp ngày trắng trợn.

Bạn trẻ viết: “Khi ấy đường Phạm Văn Đồng có nhiều ô tô nên mình đi sát rìa gần vỉa hè, lại gần đến đèn đỏ nên đi khá chậm. Bất ngờ có 1 người phụ nữ mặc quần áo ngắn tay, tóc ngắn, da đen, trên người nhiều nốt mẩn rất đáng sợ lao từ trên vỉa hè xuống, ngã ngay trước bánh xe mình. Mình phanh gấp xe lại, chị ta liền đứng lên lao vào ôm đầu xe mình rồi nhanh tay vặn chìa khóa cầm lấy khóa xe máy của mình. Mọi việc diễn ra quá nhanh thực sự mình không kịp phản ứng gì cả.

{keywords}
Hình ảnh người phụ nữ giả “sida” trấn lột khách đi đường được chia sẻ trên mạng xã hội. 

Sau khi lấy được chìa khóa xe máy, chị ta chửi mình rồi bắt mình đưa 1 triệu thì mới trả chìa khóa xe. Lúc ấy trong người mình quả thật không đủ 1 triệu nên mình bảo: "Em không có nhiều tiền như thế đâu". Mình mới bảo mình không đủ tiền, bà ta liền giơ cái kim tiêm có 1 ít chất màu đỏ ra giơ gần tay mình bảo: "Muốn sida hay mất tiền". Lúc ấy đúng là chỉ nghĩ thà đưa hết đồ cho nó chứ quyết không thể bị sida được…”

Theo lời bạn trẻ này thì, dù sự việc diễn ra khá lâu nhưng đã không nhận được sự hỗ trợ từ những người xung quanh. Cuối cùng cô gái này buộc phải móc ví ra lấy một khoản tiền đưa cho đối tượng.

Không chỉ thế, mới đây một người dân khác đã “bắt sống” và chia sẻ hình ảnh người phụ nữ “lạ mặt” cùng với con gái đang đứng ở khu đường Phạm Văn Đồng, mặc cả trắng trợn để lấy tiền của người đi đường. Theo các thông tin được chia sẻ và cảnh báo người dân, đối tượng tường đứng gần vỉa hè, khi gặp “con mồi ngon ăn”, đối tượng sẵn sàng lăn xả ra đường và dùng kim tiêm đe dọa.

Sáng ngày 15/6, PV có mặt tại khu vực trên để tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên vào thời điểm này, người phụ nữ trên lại không xuất hiện.

Chúng tôi đã có mặt tại khu vực trên để tìm hiểu sự việc thì được anh Nguyễn Văn Q., một người làm nghề xe ôm trước cho biết, người phụ nữ kể trên là người dân địa phương.

“Sự việc trên là có. Tôi cũng từng chứng kiến và có lần định can ngăn khi thấy bà này giật chìa khóa của một thanh niên rồi đòi tiền. Có những người mất vài chục nghìn hoặc nhiều hơn. Mở ví ra bà ấy thấy là bắt "nộp" tiền”, anh Q. cho biết.

Thường xuyên gặp người phụ nữ nói trên, một người đàn ông làm nghề xe ôm khác, rất gần với địa điểm người phụ nữ này xuất hiện, cho hay: “Người đàn bà này như điên khùng nhưng chỉ là giả điên để bắt nạt người ta lấy tiền. Ngày nào bà ấy cũng thường xuyên đi dọc trên vỉa hè. Thủ đoạn là, rút chìa khóa xe người đi đường rồi giả khùng. Người nào có nhiều lấy nhiều, ít thì lấy ít...”.

Cũng theo người lái xe ôm này thì, người đàn bà kể trên có hoàn cảnh khá éo le và thần kinh không bình thường chứ không hề mang căn bệnh xã hội như một số trang mạng đăng tải: “Bà ấy chỉ cầm kim tiêm đe dọa lấy tiền thôi, chứ không dám đâm. Có thanh niên đã bật lại thì bà ấy lại sợ và bỏ đi”, anh này nói.

Anh này cho biết thêm, bà ta người thấp béo. Đối tượng bà ta thường nhắm vào là những phụ nữ trẻ hoặc đôi trai gái hiền lành để giở trò xin”.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo công an phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm cho hay, đơn vị này đã nắm bắt sự việc và đang lập hồ sơ báo cáo UBND phường để có biện pháp đưa người phụ nữ trên đi cơ sở giáo dục.

Theo lời đại điện công an phường này, người phụ nữ nói trên có hoàn cảnh gia đình khá phức tạp và có thần kinh không bình thường.

Hạnh Thúy