Richard Eden, biên tập viên các tin tức về Hoàng gia Anh của tờ Daily Mail cho biết Jack Brooksbank, phu quân của Công chúa Eugenie đã tiết lộ rằng có rất nhiều đường hầm bí mật trong lòng thủ đô London và một trong số đó được các thành viên Hoàng gia sử dụng để đi thẳng từ cung điện tới những quán bar phục vụ cocktail sang trọng nhất.

{keywords}
Quán bar Duke's nằm trong một khách sạn năm sao cùng tên được xây từ năm 1885

Có một đường hầm dẫn thẳng từ Cung điện St.James tới quán bar Duke's. Theo Luxury London, Duke's Hotel, nơi đặt quán Duke's Bar, là một khách sạn năm sao được xây dựng từ năm 1885. Quán bar này nổi tiếng toàn thế giới với những ly martini đắt tiền được làm ra bởi những bartender chuyên nghiệp nhất.

{keywords}
Duke's Bar là điểm đến yêu thích của 'cha đẻ' Điệp viên 007, Sir Ian Fleming

Đây cũng là điểm đến yêu thích của những người hâm mộ điệp viên 007 khi tác giả Sir Ian Fleming được cho là vừa nhấm nháp ly martini thượng hạng tại đây vừa chắp bút cho nhân vật lừng danh toàn thế giới James Bond của mình.

Theo tờ Daily Beast, vua Charles II người được mệnh danh là 'vị quân chủ vui vẻ' là người đã cho xây dựng những đường hầm bí mật ở Cung điện St.James từ thế kỉ 17 để có thể trực tiếp tới những nơi sản xuất rượu yêu thích của mình.

{keywords}
Những đường hầm bí mật ở Cung điện St.James có từ thế kỷ 17

Mặc dù từng là nơi ở của các vị Vua và Nữ hoàng từng trị vì nước Anh nhưng Cung điện St.James đã không còn là dinh thự chính thức của Hoàng gia kể từ khi Nữ hoàng Victoria chuyển đến Cung điện Buckingham vào thế kỷ 19.

Ngày nay, Cung điện St.James được sử dụng làm văn phòng Hoàng gia cũng như nơi tổ chức các nghi lễ hay sự kiện chính thức. Do đó, nhiều khả năng đường hầm này không được Nữ hoàng trực tiếp sử dụng mà thay vào đó là các thành viên cũng như quan chức khác của Hoàng gia.

{keywords}
Nhiều khả năng Nữ hoàng Anh không trực tiếp sử dụng đường hầm này

Tuy nhiên, Cung điện được xây dựng từ thế kỷ 16 này chỉ cách quán bar Duke's một dãy nhà, vì vậy đây cũng giống như một câu chuyện vui về việc Nữ hoàng Anh xây một đường hầm bí mật dưới lòng đất chỉ để đến đài phun nước yêu thích của mình.

{keywords}
Nữ hoàng Anh rất thích uống rượu gin và Dubonnet

Dù vậy, thông tin về một đường hầm dưới lòng một trong những quán bar đặc biệt nhất London dẫn thẳng tới cung điện cổ kính cũng đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Ngoài ra, thông tin thêm cho những ai chưa biết thì loại đồ uống được Nữ hoàng Anh ưa chuộng hơn cả chính là rượu gin và Dubonnet.

Đỗ An (Tổng hợp)