Dừng bán do doanh số thấp

Theo đó, nhiều người đồn thổi thời gian tới, Ford Explorer và Kia Optima (phiên bản hiện tại) sẽ dừng bán tại Việt Nam do doanh số thấp. Bởi theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kết thúc 7 tháng đầu năm 2021, Kia Optima chỉ bán được 96 xe còn Ford Explorer thấp hơn rất nhiều với chỉ 3 chiếc.

Thực hư việc nhiều mẫu ô tô bị sắp dừng bán tại Việt Nam 1

Kia Optima phiên bản hiện tại sắp dừng bán, thay vào đó là phiên bản hoàn toàn mới

Việc ô tô bán chậm, được dừng bán tại Việt Nam không phải là trường hợp hiếm gặp, như Ford Tourneo (dừng sản xuất), Suzuki Celerio hay Chevrolet Trax… song với trường hợp của Kia Optima và Ford Explorer lại khác hoàn toàn.

Theo các nhân viên đại lý, việc 2 mẫu xe này sắp dừng bán chỉ là đối với phiên bản hiện tại. Trong thời gian tới, cả Ford Explorer lẫn Kia Optima vẫn sẽ bán ra tại Việt Nam, nhưng là phiên bản hoàn toàn mới.

Thông tin về sự xuất hiện phiên bản hoàn toàn mới của Kia Optima lẫn Ford Explorer đã xuất hiện trên mạng, thậm chí cả từ hệ thống của cơ quan quản lý nhà nước.

Thực hư việc nhiều mẫu ô tô bị sắp dừng bán tại Việt Nam 2

Ford Explorer phiên bản hiện tại đã dừng bán trong nhiều tháng, sẽ bán lại khi ra mắt phiên bản hoàn toàn mới

Đối với Ford Explorer, mẫu xe này sẽ tiếp tục bán ra phiên bản hoàn toàn mới. Các đại lý Ford đã bắt đầu nhận đặt cọc Explorer 2022 và dự kiến giao xe đến khách hàng vào cuối năm nay. Sau khi ra mắt, Ford Explorer sẽ tiếp tục cạnh tranh với Toyota Land Cruiser Prado và Hyundai Palisade tại Việt Nam.

Còn Kia Optima, đại lý cũng cho biết mẫu xe cũng sẽ được ra mắt trong năm nay. Trước đó, Kia K5 bất ngờ xuất hiện trong số các mẫu xe được cấp giấy chứng nhận về mức tiêu thụ nhiên liệu đầu năm 2021. Doanh nghiệp đứng tên trong giấy chứng nhận là Công ty TNHH SX và LR ô tô du lịch Trường Hải – Kia.

Theo giấy chứng nhận được cấp, Kia K5 có nơi sản xuất là Hàn Quốc. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp là 7,06 lít/ 100 km. Tiêu thụ nhiên liệu trong và ngoài đô thị lần lượt là 9,68 và 5,51 lít/ 100 km.

Cũng theo thông tin trong giấy chứng nhận, xe sử dụng động cơ G4KN. Đây là động cơ Smartstream G2.5 GDi đang được sử dụng trên Kia K5 thế hệ mới nhất, cho công suất tối đa 191 mã lực đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Thực hư việc nhiều mẫu ô tô bị sắp dừng bán tại Việt Nam 3

Toyota Vios GR-s có ngoại hình thể thao, bắt mắt

Biến mất khỏi danh mục sản phẩm

Toyota Vios GR-S là cái tên tiếp theo bị đồn đoán là đã dừng bán tại thị trường Việt Nam bởi đã biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên website Toyota Việt Nam. Nhiều người cho rằng giá bán cao, ít người mua nên mẫu xe đã nhanh chóng dừng bán chỉ sau một khoảng thời gian ngắn ra mắt.

Tuy nhiên trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Toyota Việt Nam cho biết không có chuyện dừng bán Toyota Vios GR-S tại Việt Nam. Dù không xuất hiện trong danh mục sản phẩm của Toyota Vios trên website song mẫu xe vẫn đang được bán bình thường. Lý do mẫu xe không xuất hiện trong danh mục sản phẩm trên trang web của Toyota Việt Nam chỉ là vấn đề cập nhật.

Còn theo một nguồn tin riêng, Toyota Vios GR-S biến mất khỏi danh mục các phiên bản “Toyota Vios” vì một kế hoạch đặc biệt.

Về thiết kế, Vios GR-S thể hiện sự khác biệt ngay từ bộ quây thể thao và ký hiệu GR-S đặc trưng, khiến chiếc xe trông khác biệt hẳn so với những bản còn lại. GR-S là viết tắt của cụm từ Gazoo Racing Sport. Sự xuất hiện của phiên bản này nhằm cải thiện tính năng vận hành giúp tăng cảm giác lái thể thao, hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Giống với thị trường Malaysia, Toyota Vios GR-S tại Việt Nam sẽ sử dụng động cơ dung tích 1.5L cho công suất tối đa 107 mã lực. Xe sẽ được bổ sung thêm 2 lựa chọn về chế độ lái Eco/ Sports và hộp số CVT với 10 cấp số giúp duy trì vòng tua máy cao hơn, tạo cảm giác lái thể thao đầy cá tính.

Ở thời điểm hiện tại, Toyota Vios GR-S có giá bán niêm yết 630 triệu đồng.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Doanh số thấp, nhiều mẫu ô tô dừng bán tại thị trường Việt Nam năm 2021

Doanh số thấp, nhiều mẫu ô tô dừng bán tại thị trường Việt Nam năm 2021

Toyota Vios GR-S, Kia Optima, Ford Explorer hay Tourneo đã "âm thầm" rút khỏi thị trường Việt Nam sau thời gian kinh doanh không hiệu quả.