- Để thay đổi tình trạng móng tay, bạn có thể bổ sung bằng cách ăn nhiều thực phẩm dinh dưỡng. Nhưng trong thực tế khi cơ thể nhận được dinh dưỡng từ nguồn thức ăn thì móng tay của bạn lại là nơi cuối cùng nhận được dinh dưỡng này. Cũng giống như da và tóc, móng cũng cần phải nuôi dưỡng từ bên trong.

3 loại mặt nạ không nên bỏ qua nếu da bạn bị khô
Rước họa vì làm đẹp bằng vitamin E
Làm đẹp bất ngờ từ đá lạnh chị em ít biết

Trứng

{keywords}

Protein là thành phần chính tạo thành móng tay. Trứng là thực phẩm giàu protein. Ngoài ra lượng vitamin B phong phú trong trứng là một trong những thành phần của Biotin, có khả năng giúp sự tăng trưởng của móng tay.

 

Bông cải xanh

Trong bông cải xanh có axit amin còn được gọi là Cysteine giúp tăng trưởng protein, rất tốt cho sự tăng trưởng của móng tay.

 

Cá hồi

Cá hồi có rất nhiều protein và chất kẽm trong cá hồi giúp cơ thể bạn hấp thu protein bạn ăn hàng ngày. Trong cá hồi cũng có các chất dinh dưỡng như selen và đồng, giúp hỗ trợ trong việc sản xuất collagen, thúc đẩy sự tăng trưởng của móng tay.

 

Dầu dừa

Chất béo lành mạnh trong dầu dừa giúp tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Trong dầu dừa có chứa vitamin A, D, E và K góp phần giúp móng tay khỏe mạnh.

 

Thịt gà

Cũng giống như trứng, thịt gà có rất nhiều protein và vitamin B. Ngoài ra chất kẽm được tìm thấy trong thịt gà cùng với protein và vitamin B giúp móng tay bạn tăng trưởng.

 

Rau bina

Rau bina là một thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe tổng thể của bạn cũng như sức khỏe của móng tay. Trong loại rau xanh đậm này có vitamin A, B, E, chất sắt và folate đều đem lại sức khỏe và giúp móng tay tăng trưởng.

 

Quả hạch Brazin

Các thành phần selen, kẽm, vitamin B và vitamin E trong quả hạch rất tốt cho collagen, giúp cho móng tay bóng mượt, khỏe mạnh. Để đạt được kết quả như ý, có bàn tay đẹp với móng tay khỏe mạnh, bóng mượt bạn cần kiên trì thực hiện chế độ ăn uống với top thực phẩm nêu trên và sẽ thấy sức khỏe móng tay được cải thiện rất nhiều.

 

Cà chua

Loại thực phẩm này chứa rất nhiều biotin và lycopene cùng với vitamin A và C. Do đó, chúng có tác dụng tăng cường quá trình sản xuất keratin giúp móng tay phát triển mạnh mẽ và sáng khỏe.

Chỉ việc tăng cường cà chua trong thực đơn ăn uống hàng ngày hoặc ngâm móng vào nước cà chua là có thể giúp móng tay luôn sáng khỏe.

 

Khoai lang

Thành phần beta carotene chiếm phần lớn trong củ khoai lang khi hấp thu vào cơ thể sẽ tham gia vào quá trình chuyển hóa thành vitamin A. Loại vitamin này hỗ trợ đắc lực cho việc thúc đẩy quá trình phát triển của móng. Vì vậy, nếu bạn gặp vấn đề về móng khô hãy lựa chọn những món ăn từ khoai lang.

 

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô là nguyên cung cấp cho cơ thể một lượng lớn kẽm giúp cơ thể tổng hợp protein có lợi cho sức khỏe của móng chân và móng tay. Bởi vậy, thường xuyên tí tách vài hại bí ngô không chỉ giải quyết vấn đề khoái khẩu mà chúng còn là biện pháp chăm sóc móng tay xinh hiệu quả.

 

Đậu xanh

Nguồn silica được tìm thấy trong các loại đậu xanh, chúng là thành phần quan trọng trong quá trình phát triển của móng xinh. Nếu trong trường hợp móng tay có hiện tượng mỏng, giòn và dễ gãy nên tăng cường loại thực phẩm này vào thực đơn để tăng cường sức khỏe và vẻ đẹp cho móng tay xinh.

 

Chuối

Chuối là loại trái cây có mùi vị thơm ngon hấp dẫn và gần gũi với mọi người. Chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cho sức khỏe được tăng cường. Đặc biệt thành phần kẽm và silica cùng với vitamin B6 trực tiếp tác động đến sức khỏe và vẻ đẹp của những chiếc móng.

Trên đây là những thực phẩm giúp bạn nuôi dưỡng móng khỏe đẹp từ bên trong. Hãy tìm ăn những loại thực phẩm tốt cho vẻ đẹp này hàng ngày để có một bộ móng đẹp hết ý nhé.

Thái Hậu(tổng hợp).

6 điều cơ bản bạn không được quên về chăm sóc da

6 điều cơ bản bạn không được quên về chăm sóc da

Bạn đã biết sáu điều cơ bản cho một làn da khỏe mạnh chưa? Tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Chăm sóc da tay thể nào để trẻ hóa đôi tay

Chăm sóc da tay thể nào để trẻ hóa đôi tay

Bạn vẫn có thể níu giữ sự tươi trẻ của đôi tay bằng việc học cách chăm sóc da tay ngay từ bây giờ.

Nghệ thuật chăm sóc da toàn thân không phải phụ nữ nào cũng biết

Nghệ thuật chăm sóc da toàn thân không phải phụ nữ nào cũng biết

Phụ nữ thông thường chú tâm chăm da mặt. Phụ nữ đích thực chăm da mặt một thì dưỡng da cơ thể gấp mười.