![]() |
Khi đăng ký lại, khách hàng có quyền yêu cầu nhà mạng chuyển toàn bộ số tiền từ tài khoản của SIM bỏ đi sang SIM đang sử dụng. |
Viettel: Chuẩn bị 100.000 điểm cho khách hàng đăng ký
Từ ngày 17/9/2009, Viettel bắt đầu thực hiện đăng ký lại thông tin thuê bao đối với khách hàng đang sở hữu hơn 3 SIM trả trước của Viettel. Viettel cho biết đã gửi tin nhắn cho các thuê bao đang sở hữu hơn 3 số thuê bao trả trước, đề nghị họ cần nhanh chóng đến các cửa hàng, đại lý điểm bán được Viettel ủy quyền để tiến hành đăng ký lại thông tin và làm các thủ tục chuyển đổi sở hữu những số điện thoại vượt quá quy định.
Ông Hoàng Sơn, Giám đốc Công ty Viễn thông Viettel cho biết: “Viettel đã chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực và hệ thống tại gần 100.000 điểm đăng ký thông tin là các đại lý, điểm bán, cửa hàng trực tiếp được ủy quyền để phục vụ khách hàng. Chúng tôi tin rằng, Viettel sẽ hoàn thành việc đăng ký lại thông tin thuê bao trả trước theo đúng thời gian Bộ quy định”.
Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng có hơn 3 SIM đang sử dụng, Viettel chấp nhận chuyển nhượng cho các cá nhân khác hoặc khách hàng có thể chuyển tiền (trong tài khoản gốc) sang tài khoản gốc của một trong 3 SIM khách hàng đăng ký giữ lại bằng dịch vụ I-share của Viettel (chỉ áp dụng đối với thuê bao đang hoạt động 2 chiều và trên 6 tháng). Tuy nhiên, việc chuyển tiền chỉ áp dụng chuyển với tài khoản gốc. Chính vì thế các khách hàng trước khi làm thủ tục chuyển đổi hoặc giữ lại nên sử dụng hết tiền trong tài khoản khuyến mãi. Đối với các trường hợp thuê bao chưa đủ điều kiện 6 tháng Viettel đang nghiên cứu và sẽ sớm có hướng dẫn để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
MobiFone, VinaPhone: “Sẽ đảm bảo quyền lợi cho khách hàng”
Trả lời Báo Bưu điện Việt Nam ngày 17/9/2009, đại diện MobiFone cho biết, mạng di động này đã thực hiện đăng ký lại cho các thuê bao đang sở hữu trên 3 SIM. Quan điểm của MobiFone sẽ đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng. Đối với những khách hàng chưa đăng ký thông tin cá nhân theo quy định, MobiFone sẽ nhắn tin nhiều lần để thúc giục khách hàng thực hiện quy định này. “Những khách hàng đăng ký trên 3 SIM có thể chuyển tiền trong tài khoản của số SIM sẽ không dùng sang Số SIM gốc (SIM lựa chọn sử dụng). Tuy nhiên, khách hàng sẽ chỉ được chuyển tiền chứ không được chuyển ngày sử dụng. Khách có thể đến các điểm giao dịch của MobiFone để nhờ hỗ trợ chuyển tài khoản hoặc tự chuyển đổi tải khoản với dịch vụ M2U (dịch vụ chuyển tài khoản) của MobiFone”, đại diện truyền thông của MobiFone nói. Phía MobiFone cho biết, đối với những thuê bao sau ngày 31/12/209 không tiến hành đăng ký lại thông tin cá nhân sẽ bị cắt liên lạc cho tới khi đến các điểm giao dịch của MobiFone để làm thủ tục đăng ký thông tin để sử dụng lại dịch vụ với tài khoản được giữ nguyên. Đại diện MobiFone cũng khuyến cáo khách hàng mua SIM từ các đại lý mà không đăng ký thông tin cá nhân nên tự kiểm tra lại với nhà mạng để tránh việc bị cắt liên lạc mới biết.
Tương tự như MobiFone, ông Hồ Đức Thắng, Phó giám đốc VinaPhone cho biết, VinaPhone đã thực hiện cho các thuê bao đang sở hữu trên 3 SIM đăng ký lại. Khi khách hàng tiến hành đăng ký lại, họ có thể chuyển tiền từ tài khoản của SIM sẽ bỏ đi sang tài khoản của SIM gốc để đảm bảo quyền lợi của họ. Trong quá trình các thuê bao đăng ký lại SIM, VinaPhone đã đưa ra các biện pháp để tránh việc lợi dụng việc đăng ký này để chiếm đoạt SIM số đẹp. Khách hàng sẽ không mất bất kỳ chi phí nào khi tiến hành đăng ký lại thông tin cá nhân.
Bộ TT&TT vừa có văn bản hướng dẫn các doanh nghiệp quản lý thuê bao trả trước, yêu cầu các thuê bao đăng ký quá 3 SIM đăng ký lại trước ngày 31/12/2009. Sau ngày đó, các thuê bao quá 3 SIM không đăng ký lại sẽ bị cắt liên lạc. Các chủ thuê bao trả trước là cá nhân đăng ký từ ngày 10/8/2009 phải sử dụng chứng minh thư hoặc hộ chiếu của mình để đăng ký tối đa là 3 SIM/mạng di động. Đối với những thuê bao trả trước đã đăng ký từ 3 SIM trở lên sẽ phải đăng ký lại trước ngày 31/12/2009.
Đọc toàn bộ bài viết trên báo Bưu điện Việt Nam số 112 ra ngày 18/9/2009