VT.jpg
Có ít nhất 40 triệu SIM sẽ phải thực hiện đăng ký lại thông tin cá nhân theo quy định

Theo quy định của Bộ TT&TT, sau ngày 31/12/2009 tất cả khách hàng đã đăng ký thông tin thuê bao, kích hoạt trước ngày 10/08/2009 và đang sử dụng nhiều hơn 3 thuê bao di động trả trước chưa thực hiện đăng ký lại thông tin sẽ bị chấm dứt hoạt động. Các thuê bao này muốn sử dụng lại dịch vụ phải làm thủ tục như đối với thuê bao mới.

Viettel cho biết đã gửi tin nhắn cho các thuê bao đang sở hữu hơn 03 số thuê bao trả trước, đề nghị họ cần nhanh chóng qua các cửa hàng, đại lý điểm bán được Viettel ủy quyền để tiến hành đăng ký lại thông tin và làm các thủ tục chuyển đổi sở hữu những số điện thoại vượt quá quy định.

Ông Hoàng Sơn, Giám đốc Công ty Viễn thông Viettel nói: “Viettel đã chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực và hệ thống tại gần 100.000 điểm đăng ký thông tin là các đại lý, điểm bán, cửa hàng trực tiếp được ủy quyền để phục vụ khách hàng. Chúng tôi tin rằng, Viettel sẽ hoàn thành việc đăng ký lại thông tin thuê bao trả trước theo đúng thời gian Bộ quy định”.

Khách hàng cần trực tiếp tới các cửa hàng, đại lý điểm bán được ủy quyền của Viettel để làm thủ tục đăng ký lại thông tin thuê bao cùng giấy tờ cần thiết gồm: Chứng minh thư (Chứng minh nhân dân, Chứng minh quân đội, Chứng minh công an) hoặc hộ chiếu và thẻ sim cần đăng ký thông tin. Đối với cá nhân người nước ngoài, cần xuất trình hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng và thẻ sim đang sử dụng.

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng có hơn 3 số thuê bao đang sử dụng, Viettel chấp nhận chuyển nhượng cho các cá nhân khác hoặc khách hàng có thể chuyển tiền (trong tài khoản gốc) sang tài khoản gốc của một trong 03 thuê bao khách hàng đăng ký giữ lại bằng dịch vụ I-share của Viettel (chỉ áp dụng đối với trong trường hợp thuê bao đó đang hoạt động 2 chiều và hoạt động trên 6 tháng).

Tuy nhiên việc chuyển tiền chỉ áp dụng chuyển với tài khoản gốc còn tài khoản khuyến mãi và ngày sử dụng không được phép chuyển đổi. Chính vì thế các khách hàng trước khi làm thủ tục chuyển đổi hoặc giữ lại nên sử dụng hết tiền trong tài khoản khuyến mãi. Đối với các trường hợp thuê bao chưa đủ điều kiện 06 tháng Viettel đang nghiên cứu và sẽ sớm có hướng dẫn để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp thắt chặt công tác quản lý thuê bao trả trước nhằm đảm bảo mọi công dân được bình đẳng khi sử dụng dịch vụ điện thoại di động trong khi tài nguyên viễn thông (kho số) là hữu hạn và góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Khách hàng đăng ký thông tin chính xác cho số thuê bao mình đang sử dụng cũng giúp doanh nghiệp đảm bảo được quyền lợi cho khách hàng khi xảy ra tranh chấp số thuê bao.