- Cơ quan chức năng vào cuộc khảo sát, tìm kiếm ở khu vực cá chết xếp tầng cách cửa sông Nhật Lệ khoảng 3 hải lý.

Chiều nay, đoàn công tác của Trung tâm điều tra tài nguyên, môi trường biển (MGMC) thuộc Tổng cục biển và hải đảo Việt Nam (VASI) cùng nhóm thợ lặn ở Nha Trang đã phối hợp với Sở TN&MT Quảng Bình khảo sát, tìm kiếm ở khu vực cá chết xếp tầng ở vùng biển cách cửa sông Nhật Lệ khoảng 3 hải lý.

{keywords}

Các thợ lặn cho biết, đáy biển có mùi hôi thối rất khó chịu

Sau khi chuẩn bị các thiết bị, dụng cụ cần thiết cho cuộc khảo sát đến khoảng 12 giờ trưa, thuyền của đoàn mới thả neo. Khoảng gần 13 giờ, đoàn công tác bắt đầu cho cuộc khảo sát.

Những ngày gần đây, nhiều ngư dân ở xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) sau khi lặn xuống biển cách bờ từ 3 đến 6 hải lý phát hiện dưới đáy biển có một lớp màu vàng đục như váng mỡ dày gần nửa mét, bên cạnh đó còn có nhiều cá chết chìm đang phân hủy và nước có mùi hắc rất khó chịu.

{keywords}

Hải sản chết được vớt lên từ đáy biển Nhật Lệ, cách bờ khoảng 3 hải lý

Không chỉ cá mà các loại hải sản khác như hải sâm, vẹm, sò, hàu… cũng chết. Nhiều ngư dân ở xã này còn cho biết, trước đây khi bủa lưới, kéo lên lưới bị bám đầy rong rêu, bùn đất đen. Từ ngày xuất hiện tình trạng cá chết, lưới trắng tinh như mới.

Ông Phan Thanh Hiền, Chủ tịch UBND xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch cho biết, xã đã nhận được thông báo Sở TN&MT sẽ khảo sát và thuê thợ lặn tìm hiểu ở vùng biển xã Nhân Trạch, nơi ngư dân phát hiện cá chết xếp dưới đáy biển tại các rặng san hô cách bờ từ 3 đến 6 hải lý, kéo dài dọc bờ biển thuộc tỉnh Quảng Bình.

Hải Sâm