thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô
Cập nhập tin tức thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô
Nếu đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với phần giá trị tạo ra trong nước sẽ giúp ô tô "made in Việt Nam" có thêm lợi thế để cạnh tranh với xe nhập khẩu và thúc đẩy công nghiệp ô tô phát triển.
Thuế nhập khẩu 0%, người Việt vẫn khó mua được ô tô
Mặc dù không còn thuế nhập khẩu nhưng thuế tiêu thụ đặc biệt cùng hàng loạt các loại phí có thể thay đổi làm cản trở việc sở hữu 1 chiếc ô tô.
Dân nhập ô tô đối mặt khoản truy thu thuế trăm tỷ đồng
Nhiều doanh nghiệp nhập khẩu ô tô đang lo lắng về số tiền truy thu thuế lên tới vài tỷ, thậm chỉ cả trăm tỷ đồng.
Xe Ấn Độ 154 triệu, Indonesia 289 triệu: Ôtô rẻ tràn vào Việt Nam
Giá ô tô nhập từ Indonesia về đến cảng của Việt Nam chỉ 289 triệu đồng,
rẻ vô địch là xe Ấn Độ trung bình chỉ
154 triệu/xe. Xe sang và đắt nhất là từ Thái Lan là 407 triệu đồng.
Ô tô pick up: Nhà giàu Việt mơ được như nông dân Thái
Tại Việt Nam, giá bán các mẫu xe Pick up thấp nhất cũng gần 600
triệu, còn những mẫu cao cấp giá lên tới khoảng 900 triệu đồng, đắt gấp
đôi so với Thái Lan. Giấc mơ nông dân có xe tải đi làm đồng vẫn xa vời.
Bỏ độc quyền nhập xe nguyên chiếc, ôtô sẽ rẻ?
Loại bỏ quy định buộc DN nhập khẩu ô tô phải có giấy ủy quyền chính
hãng, thị trường ô tô sẽ không còn độc quyền. Nhiều mẫu xe cỡ nhỏ, giá
rẻ từ Thái Lan, Indonesia sẽ tràn vào Việt Nam, khi đó khách hàng được
hưởng lợi.
Kinh nghiệm chọn mua ô tô tiết kiệm cả trăm triệu
Sau ngày 1/7 này, giới nhà giàu sẽ từ bỏ thú vui chơi xế khủng hay cắn
răng chấp nhận chi thêm hàng tỷ đồng để sở hữu chiếc xe yêu thích. Vậy
làm thế nào để chơi xe sang mà đỡ tốn kém?