- “Bác sĩ nói cháu còn phải trải qua mấy lần phẫu thuật nữa, cháu còn được như ngày hôm nay là tốt lắm rồi đó. Khi cháu bị tai nạn thì không ai nghĩ cháu có thể sống được. Cháu mất gần hai bên mông phải ghép da, ghép thịt và đặt hậu môn tạm…”, chị Trần Thị Hiền xúc động nói.

Bé Đỗ Ngọc Hoài Thương (12 tuổi ngụ số nhà 19, thôn Minh Hòa, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) bị tai nạn giao thông giập nát hai bên mông và phải đặt hậu môn tạm.

Từ lúc nhập viện tới nay bé đã phải chuyển qua rất nhiều khoa từ hồi sức cấp cứu, chấn thương chỉnh hình, ngoại tổng hợp mà vẫn chưa khỏi bệnh. Dường như phần chết nhiều hơn nhưng may mắn thay bé đã được cứu sống.

{keywords}
Bác sĩ phải lấy da đùi và chân để đắp da mông cho Hoài Thương.

Trước đó, cách đây khoảng 5 tháng, trên đường bé Hoài Thương đi học về thì va quệt với chiếc xe tải cùng chiều. Em buông xe ra thì bị va đập với xe tải làm giập phần mông phải nhập viện cấp cứu. Em đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để cắt lọc hoại tử, ghép da ghép thịt.

Hiện tại em vẫn đang phải chờ đóng hậu môn tạm và cắt phần xương bị lòi ra khiến em ngồi khó khăn. Sau nhiều tháng điều trị, trải qua nhiều lần phẫu thuật gia đình em đã gặp rất nhiều khó khăn. Số tiền viện phí đã lên tới cả trăm triệu đồng.

Trong tuần này bé tiếp tục phải phẫu thuật nhưng gia đình đã rất khó khăn không thể vay được tiền chữa bệnh cho bé.

Cả gia đình bé đều làm nông nghiệp trồng thanh long và làm thuê làm mướn thu nhập cũng không được bao nhiêu. Khoản tiền đã đóng viện phí cho bé gia đình đã phải vay mượn nhiều nơi.

Anh trai của bé Hoài Thương đang học Cao đẳng Kỹ thuật ô tô năm thứ 3 cũng phải xin bảo lưu kết quả để dồn việc chữa bệnh cho em.

{keywords}
Bé Thương còn phải phẫu thuật nhiều lần nữa.

Chia sẻ với chúng tôi chị Trần Thị Hiền mẹ bé Hoài Thương cho biết: “Tai nạn bất ngờ ập tới gia đình chúng tôi không lo kịp. Cháu bị tai nạn thế mà chưa được một đồng đền bù. Khi cháu bị tai nạn gần như mất hai bên mông tưởng cháu không thể sống được. May nhờ bây giờ cháu đã được cứu sống nhưng chúng tôi lại khó khăn về tiền bạc không thể tiếp tục lo cho cháu.

Cả gia đình tôi đều làm nông nghiệp lại còn đang có một con học cao đẳng nghề. Cháu cũng phải bảo lưu kết quả để lo cho em. Giờ cháu Thương cũng lỡ dở thế này biết tính sao. Bác sĩ nói cháu còn phải phẫu thuật mấy lần nữa. Tuần này cháu được đóng hậu môn tạm đây mà tôi gọi điện về nhà vay tiền vẫn chưa có. Vài chục triệu đối với người ta không khó nhưng với chúng tôi bây giờ chẳng biết kiếm đâu ra”.

Cuộc đấu tranh sinh tử của bé Hoài Thương được ví như gần về tới đích thì đuối sức. Sự giúp đỡ của bạn đọc lúc này có thể sẽ giúp được bé Hoài Thương vượt qua khó khăn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Đỗ Ngọc Tuấn (19 thôn Minh Hòa, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. SĐT: 0168 960 9578)

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Đỗ Ngọc Hoài Thương con anh Đỗ Ngọc Tuấn, Bình Thuận

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn