- Bé Dương Ngọc Anh Thùy (9 tuổi ở 586 khu phố Ngã Ba, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) bị bệnh u não nhiều năm đang cần được giúp đỡ. Giờ đây, chính cha mẹ em cũng không biết phải làm thế nào để có đủ tiền lo cho con bởi công việc và tiền lương cố định hằng tháng. Với số đó chỉ đủ để chi tiêu sinh hoạt cho gia đình khỏe mạnh.

Bé Dương Ngọc Anh Thùy mắc căn bệnh bướu não bị tái đi tái lại nhiều lần khiến gia đình bé ngày càng lâm cảnh khó khăn.

Theo người nhà chia sẻ, từ năm 2013 bé hay kêu nhức đầu nhưng gia đình chỉ nghĩ đó là do con đi học mệt nên mới thế. Cơn đau thoảng qua, gia đình cũng không chú tâm nhiều hoặc là mua thuốc về cho con uống.

{keywords}
Bé Anh Thùy đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM.

Sau một thời gian, bé đau đầu kèm triệu chứng nôn ói gia đình đưa đi bệnh viện huyện và tỉnh điều trị nhưng không thấy bớt.

Gia đình đưa bé đến khám và nhập viện Nhi Đồng 2, TP.HCM mới phát hiện có khối u trong não. Bé đã được phẫu thuật để lấy khối u. Nếu như việc chữa bệnh chấm dứt thì gia đình bé đã không gặp khó khăn.

Đây là căn bệnh u não ác tính nên bé phải điều trị lâu dài và tiếp tục chuyển qua BV Ung Bướu TP.HCM.

Hai vợ chồng anh Dương Hoàng Kiệt phải thay nhau nghỉ hoặc xin nghỉ việc không lương để chăm sóc con. Khoản thu nhập cứng của gia đình bị giảm, chi phí chữa bệnh và chi tiêu nhiều lúc khiến anh chị bế tắc.

Anh Kiệt và chị Bích đều là nhân viên văn phòng ở UB huyện Kiên Lương thu nhập mỗi người hơn 3 triệu đồng/tháng.

Gia đình chị hiện vẫn đang ở nhờ nhà người thân chưa có điều kiện mua nhà riêng. Ngoài khoản thu nhập trên hai vợ chồng không có khoản thu nhập nào khác nên bình thường cũng chỉ đủ nuôi hai đứa con.

“Hai vợ chồng em đều làm ở văn phòng UB huyện đồng lương chỉ có giới hạn, nếu như bình thường thì cũng chỉ đảm bảo cuộc sống. Nuôi hai đứa con đang tuổi ăn học cũng chẳng có dư. Nhà chúng em cũng chưa có vẫn đang phải ở nhờ nhà người thân. Khoản thu nhập thì cố định vậy, phát sinh tiền là phải vay mượn. Ngặt ở chỗ cháu bệnh lâu dài vợ chồng cứ phải nghỉ thay nhau chăm sóc. Thu nhập giảm mà chi tiêu lại tăng nên thiếu nhiều lắm.

Mặc dù cháu có bảo hiểm y tế nhưng từ năm 2013 đến nay, ở nhà thì ít ở viện thì nhiều tiền nào cho đủ. Chúng em cũng phải đi vay, vay mãi rồi cũng không còn chỗ vay nữa”, chị Lê Thị Ngọc Bích chia sẻ.

Ông Nguyễn Hữu Phước phó chánh văn phòng UB huyện Kiên Lương cho biết, hoàn cảnh gia đình anh Kiệt và chị Bích hiện rất khó khăn vì có đứa con bị bệnh phải điều trị ở TP.HCM đã lâu. Nguồn thu nhập của hai vợ chồng cũng chỉ ở mức hơn 3 triệu/người/tháng. Cơ quan cũng đã tạo điều kiện giúp đỡ nhưng cũng chỉ được phần nào.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Dương Hoàng Kiệt (586 KP Ngã Ba, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. ĐT: 0946 163 633)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Dương Ngọc Anh Thùy con anh Dương Hoàng Kiệt ở Kiên Giang

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn