Thiếu cả 3 dòng máu 

Cậu bé cứ chốc chốc lại đòi mẹ bế vác lên đi lòng vòng trong phòng. Gục đầu xuống vai mẹ, tưởng bé có thể thiếp đi nhưng chỉ mấy phút sau bé lại giật mình khóc ré lên. Mẹ vừa xoa lưng, vừa bụng cho con nhưng cậu bé vẫn khóc. 

Bé đòi hết thứ này đến thứ kia nhưng vừa ngậm vào bình sữa thì lại nhè ra. Chị liên tục dỗ con, nhưng có lẽ do con đang rất đau nên cứ oằn người mà khóc, không chịu bất cứ lời dỗ dành nào.

Căn bệnh bé Nguyễn Minh Tân mắc phải là bệnh bạch cầu lympho cấp (ung thư hệ tạo huyết. Lần chị Đỗ Kim Ngà thấy con có những dấu hiệu như bầm tím tay chân, đồng thời ho, sổ mũi, chị chỉ nghĩ con bị cảm. Ít ngày sau chị thấy con nhợt nhạt hẳn thì lại nghĩ là con ăn uống không được nên thiếu chất.  

{keywords}
Bé mắc phải bệnh hiểm, sức khỏe suy giảm nghiêm trọng

Khi chị đưa con đến bác sĩ tư khám bệnh, nhìn sắc mặt cậu bé, bác sĩ khuyên đưa con đến Bệnh viện khẩn cấp. Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, chỉ qua một số xét nghiệm cận lâm sàng, bác sĩ có bằng chứng đó là căn bệnh ung thư máu. Bé Tân thiếu cả 3 dòng máu hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu trầm trọng. 

Nghe bác sĩ tư vấn về tình trạng bệnh của con và cách điều trị, chị Ngà bước đi không vững. Cầm tờ giấy chuyển sang Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM, chị Ngà không biết phải làm sao vì biết chắc không đủ tiền cứu con. 

“Lúc đó tôi khóc rất nhiều. Tôi hỏi bác sĩ nhiều câu lắm nào là bệnh có khỏi không, điều trị bao lâu, tốn bao nhiêu tiền. Nhưng bác sĩ chỉ có thể tư vấn thời gian điều trị kéo dài, ngoài chi phí bảo hiểm gia đình vẫn phải thanh toán một số khoản thuốc ngoài danh mục. Cụ thể số tiền bao nhiêu, bao lâu thì khỏi bác sĩ không trả lời được. Tôi buồn lắm nhà không có tiền biết phải làm sao”, chị Ngà nhớ lại. 

Từ đó đến nay, bé Tân đã truyền được 4 toa thuốc, tuy nhiên bé chưa đáp ứng được nhiều. Hiện sức khỏe của bé vẫn yếu, chân không thể tự đi lại được, bụng chướng vì gan to lách to. 

Chồng phụ hồ vợ giúp việc nhà 

Vợ chồng anh Nguyễn Minh Xe và chị Đỗ Kim Ngà quê ở An Giang trước đây sống bằng nghề làm thuê làm mướn như nhổ cỏ, hái rau, hái ớt, dặm lúa, cuộc sống nhiều khó khăn. Anh chị không có đất canh tác nên mới chuyển lên TP.HCM làm thuê, mới được 4 tháng thì con đổ bệnh.

Anh Xe hằng ngày đi phụ hồ được trả công 200 ngàn đồng. Chị Ngà vừa trông con vừa giúp việc nhà, mỗi tháng chị nhận được 4 triệu tiền lương. So với ở quê thì cuộc sống có vẻ tạm ổn hơn.

Tuy nhiên, mới đây cậu con trai Nguyễn Minh Tân bị bệnh, chị Ngà không còn làm được việc gì. Hai mẹ ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà trọ. 

{keywords}
Chồng làm phụ hồ vợ phụ việc nhà không đủ tiền chữa bệnh cho con.

Tiền thuốc điều trị cho bé Tân hầu như là tiền vay mượn của gia đình, người thân và bạn bè. Sau một thời gian dài, khả năng vay mượn của chị không còn. Một mình anh Xe làm không đủ chi tiêu sinh hoạt, không nói tiền chữa bệnh cho con. Cả nhà rơi vào cảnh bất lực.

“Chủ nhà trọ thấy tội nghiệp quá cũng giúp đỡ chúng tôi nhiều, cho mượn tiền trả lần lần, thậm chí không lấy tiền điện nước. Gia đình hai bên ai cũng thương cháu nhưng cũng chủ giúp được lúc ngặt thôi, không ai có giúp hoài. Tôi rầu và hoang mang lắm vì giờ không biết phải làm thế nào có tiền cứu con. Đưa con về thì coi như đẩy con vào chỗ chết mà để ở lại cũng không biết có tiền cứu không. Tôi chỉ còn biết cầu mong vào một phép màu nào đó mới có thể cứu được con mình”, chị Ngà nói tiếp. 

Làm thế nào để có tiền cứu con đang là một câu hỏi khó đối với gia đình chị Ngà. Phép màu nào cho con? Hy vọng những vòng tay nhân ái, tấm lòng của bạn đọc sẽ giúp được bé Nguyễn Minh Tâm. 

Đức Toàn  

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Minh Xe, trọ tại 42/92 đường Hồ Đắc Di, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM. SĐT: 038 6233 520

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.110 (bé Nguyễn Minh Tâm)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436 

 

Tai nạn thương tâm: bé gái bị bỏng cồn cầu cứu

Tai nạn thương tâm: bé gái bị bỏng cồn cầu cứu

Ngọn lửa bùng lên từ lọ cồn bao trùm khắp người khiến Hằng cháy rực như ngọn đuốc sống. Toàn thân bé bỏng nặng nề kèm theo đó là tấn bi kịch cho cả gia đình.