Jidu Auto, thương hiệu xe điện (EV) của Baidu đã tung ra mẫu xe mang ý tưởng "robot" vào thứ Tư (8/6). Mẫu xe mang tên ROBO-01 này không có tay nắm cửa, người dùng có thể điều khiển hoàn toàn thông qua nhận dạng giọng nói. 

Mẫu xe điện của tương lai này đã được ra mắt tại sự kiện Metaverse online thông qua nền tảng Xirang của Baidu.

Thương hiệu Jidu do Baidu nắm quyền và được tài trợ bởi nhà sản xuất ô tô Geely của Trung Quốc, có kế hoạch sản xuất hàng loạt mẫu xe này vào năm 2023, với tỷ lệ giống tới 90% so với bản concept.

ROBO-01 sở hữu khả năng tự hành cấp độ 4 (không cần sự can thiệp của con người), cùng với con chip 8295 của Qualcomm, người dùng có thể ra lệnh bằng giọng nói ngay cả khi ở trạng thái ngoại tuyến. 

Bên cạnh việc trang bị cho chiếc xe công nghệ phần mềm lái xe tự động do Baidu cung cấp, Jidu cũng sẽ trang bị 2 cảm biến Lidar và hệ thống 12 camera trên xe. Cảm biến Lidar có chức năng tương tự như radar, hoạt động dựa trên ánh sáng laser.

Joe Xia Yiping, CEO Jidu cho biết: “Robocar Jidu ra đời để đáp ứng nhu cầu của người dùng về du lịch thông minh, hiện thực hóa trải nghiệm giao thông hoàn toàn không người lái”.

Xe điện của Jidu sẽ được sản xuất tại Vịnh Hàng Châu, Ninh Ba, miền đông Trung Quốc. Công ty đã thuê Frank Wu, từng là nhà thiết kế của Cadillac, làm trưởng bộ phận thiết kế và Wang Weibao, cựu thành viên của dự án Titan EV của Apple, làm trưởng bộ phận lái xe thông minh.

CEO Baidu, Robin Li cho biết, xe điện Jidu sẽ có giá từ 200.000 nhân dân tệ (tương đương 30.000 USD). 

Thái Hoàng (theo Reuster)