- Nhiều bé trai, bé gái đang tuổi ăn tuổi ngủ đã bị sát hại một cách thương tâm chỉ vì những xích mích nhỏ nhặt trong cuộc sống của người lớn.

TIN BÀI KHÁC
Giận vợ, chú rể giết cháu dã man

Những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc trước lý do mà đối tượng Lê Văn Phúc (SN 1980), trú tại Liên Khê, Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, đưa ra để bao biện cho lý do giết cháu vợ của mình là cháu Cù Văn Duy (học sinh lớp 3A4, Trường Tiểu học Liên Khê).
 
Đối tượng Lê Văn Phúc (Ảnh: VietNamNet)

Theo lời khai của hung thủ, năm 2003, Phúc lấy cô ruột của cháu Duy là Cù Thị Hạnh. Thời gian gần đây, do có xích mích với chồng nên chị Hạnh đã bỏ về nhà bố mẹ đẻ sinh sống. Chiều 23/2, giận vợ bỏ nhà đi, Phúc đã ra tay giết chết cháu vợ một cách dã man. Sau khi sát hại cháu bé vô tội, hắn cho thi thể cháu bé vào bao tải rồi đem lên trên đỉnh núi Mõ Ba.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 26/2, Cơ quan CSĐT đã tiến hành khởi tố vụ án đối với Lê Văn Phúc về hành vi giết chết cháu vợ của mình. Nhiều người dân ở xã Liên Khê đã rất bàng hoàng, căm giận tên Phúc và cảm thấy thật xót xa trước cái chết oan uổng của cháu Duy.

Giết con để trả thù cha


Sáng 27/2/2012, TAND tỉnh Bình Định cũng đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Đặng Văn Cửu (ở xã IaYok, IaGrai, Gia Lai), nguyên sinh viên Trường ĐH Quy Nhơn, mức án chung thân về tội giết người. Trong vụ án này, điều khiến nhiều người xót xa khi nạn nhân là một cháu bé vô tội.
 
Đặng Văn Cửu tại tòa (Ảnh: Dân trí)

Theo cáo trạng, chiều 11/11/2011, Cửu được nhờ đi đón cháu Nguyễn Việt Dũng con của anh Nguyễn Việt Cường (35 tuổi, giảng viên khoa Lịch sử, Trường ĐH Quy Nhơn). Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Cửu đến Trường tiểu học Ngô Mây đón Dũng nhưng không đưa cháu về nhà mà chở vào trong khu du lịch Ghềnh Ráng và sát hại.

Sau nhiều giờ điều tra, đến ngày 13/11, Cửu khai nhận toàn bộ hành vi tội ác và chỉ nơi giấu thi thể cháu Dũng. Vụ án sau đó được làm rõ, Cửu giết hại cháu bé 8 tuổi với mục đích trả thù cha của cháu bé là ông Cường.

Tại phiên tòa sáng 27/2, ngoài mức án chung thân, TAND tỉnh Bình Định còn tuyên buộc gia đình Cửu bồi thường cho gia đình bị hại 109 triệu đồng.

Vì những mâu thuẫn, những xích mích của người lớn những đứa trẻ ngây thơ đã phải gánh chịu những hậu quả đau lòng.

Cãi nhau với vợ, cha ném con xuống nền gạch


Một cháu bé mới tròn 4 tháng tuổi cũng đã bị hại chết vì cha mẹ “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt”. Vụ việc diễn ra vào sáng 24/12/2011, Nguyễn Tường Duy (xã Đồng Phú, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) ẵm con gái là Nguyễn Ánh Ngọc (bốn tháng tuổi) ra trước sân nhà tắm nắng. Thấy vậy, chị Nguyễn Thị Kim Kiều (vợ Duy) bảo đưa con vào nhà vì sợ ảnh hưởng sức khỏe của con.

Duy trả lời: “Tắm nắng cho con tốt chứ có gì đâu!”. Nghe vậy, chị Kiều trả lời: “Nếu anh không đưa con cho tôi thì tôi sẽ làm đơn ly dị”. Sau đó, hai vợ chồng cự cãi nhau. Tức giận, Duy ném mạnh con xuống nền gạch. Mọi người xung quanh chạy đến đưa bé Ngọc đi cấp cứu nhưng bé đã chết do đa chấn thương.

Nghi chồng “ăn chả”, mẹ ôm con nhảy sông tự vẫn

Ít ai có thể ngờ rằng, vì nghi ngờ chồng thay lòng đổi dạ mà một người đàn bà chân lấm tay bùn nơi làng quê nghèo lại có thể ra tay sát hại hai đứa con mình đã mang nặng đẻ đau.

Hiện trường vụ án (Ảnh: Pháp luật Việt Nam)

Người đàn bà này là Trần Thị Xuyến (SN 1980) tại huyện Đông Hưng, Thái Bình. Năm 1998, Xuyến lên xe hoa về làm dâu nhà anh Nguyễn Minh Chí và lần lượt sinh hai đứa con trai. Để có tiền nuôi con, chồng Xuyến theo bạn bè ra Hà Nội làm nghề xây dựng. Từ đó, Xuyến bắt đầu hoài nghi chuyện anh Chí có tình nhân. Giữa tháng 4/2009, anh Chí nghỉ làm, về quê 1 tuần.

Sự ghen tuông của Xuyến càng tăng thêm khi chưa nghỉ hết một tuần, anh Chí đã muốn lên Hà Nội làm tiếp công trình dang dở. Đến chiều 2/5/2009, anh Chí khăn gói định lên đường thì hai người xảy ra “khẩu chiến”. Tức tối sự ích kỷ và ghen tuông vô lối của vợ, Chí đã lỡ tay tát Xuyến một cái, đập vỡ cánh tủ rồi bỏ đi trong hậm hực.

Giận chồng, tủi thân đến ngày 3/5/2009, Xuyến đã đưa hai con ra giữa cầu Bổng, thuộc địa bàn xã Hòa Bình, huyện Đông Hưng, rồi ba mẹ con nhảy xuống sông Tiên Hưng tự tử. Nhưng Xuyến đã được cứu sống, chỉ hai bé trai vô tội đã bị dòng nước cuốn trôi.

Với tội ác trên, Trần Thị Xuyến đã bị TAND tỉnh Thái Bình tuyên phạt mức án 20 năm tù về tội Giết người, dù người đàn bà này đập đầu xin được nhận mức án tử hình.

Thoát án tử nhưng người đàn bà miền quê lúa Thái Bình không thôi ân hận, day dứt. Giá như Xuyến bớt ghen tuông, giá như Xuyến bớt nóng giận… thì đâu dẫn đến hành vi nông nổi, sát hại chính con đẻ của mình.

Lê Minh (Tổng hợp)