Con gái 8 tuổi là niềm an ủi duy nhất

Thương Tín sẽ góp mặt với vai trò ca sĩ trong đêm nhạc thiện nguyện Tình nghệ sĩ diễn ra tối 30/4 tại sân khấu Trống Đồng (TP.HCM). Sau khi trừ chi phí, số tiền thu được từ chương trình này sẽ được ê-kíp gửi đến 3 nghệ sĩ Mạc Can, Hồng Sáp, Vũ Quang. 

Thương Tín mong làm đêm nhạc tri ân khán giả. 

Thương Tín là nhân vật chính, trình diễn 3 tiết mục, gồm một màn đơn ca và 2 màn song ca trong chương trình. Dù sức khỏe không tốt, nam diễn viên vẫn tự tin vào giọng hát, thường xuyên tập luyện, học lời để đảm bảo chương trình diễn ra trọn vẹn. 

“Tôi già rồi, sức khỏe yếu sau mỗi cơn bệnh nên không còn nhiều dịp xuất hiện. Khi có cơ hội, tôi muốn tham gia để gặp gỡ khán giả. Biết đâu, đây cũng là lời chia tay để tôi từ biệt mọi người”, ông nói với VietNamNet. 

Nhạc sĩ Tô Hiếu - người đứng ra giúp đỡ diễn viên Thương Tín thời gian qua - cho biết sắp tới ông tham gia 2 dự án. Thương Tín sẽ làm đạo diễn một bộ phim do Tô Hiếu đầu tư. 

Thương Tín cho hay sẽ vận dụng kinh nghiệm diễn xuất vào phim. Xuất thân từ sân khấu kịch, được đào tạo 8 năm ở trường văn hóa nghệ thuật nên nam diễn viên có thể hóa thân nhiều loại vai. Thương Tín tự hào đã đóng hàng trăm vai diễn ở đa dạng lĩnh vực, từ sân khấu, điện ảnh lẫn truyền hình. 

Nam diễn viên nặng gánh kinh tế, kiếm tiền lo cho con gái ở quê. 

Thời gian qua, Thương Tín tích cực kiếm tiền để lo cho vợ con ở quê Phan Rang, Ninh Thuận. Ông nhận show hát tiệc, đám cưới hay sự kiện với mức cát-sê từ 2-5 triệu đồng nhưng nguồn thu này không ổn định. Tiền kiếm được mỗi tháng ông gửi về gia đình, phần dư giữ lại trang trải sinh hoạt ở thành phố.

Thương Tín thường gọi điện về thăm gia đình hàng ngày. Với ông, con gái đang học lớp 2 ở quê là quan tâm hàng đầu. Ông mong có đủ tiền lo cho con đến tuổi trưởng thành. Dù mới 8 tuổi, con gái tỏ ra hiểu chuyện, luôn động viên ông lạc quan, giữ gìn sức khỏe. Mỗi lần nhớ con, ông nghẹn ngào rơi nước mắt nhưng cố kìm lòng. 

Thương Tín không có ý định đưa vợ và con vào TP.HCM vì chi phí sinh hoạt đắt đỏ. Mỗi dịp rảnh, ông thu xếp để về quê đoàn tụ gia đình. “Hoàn cảnh mình thế nên chấp nhận, tôi chỉ không cầm lòng được khi thấy con phải chịu khổ. Tôi chỉ ước mình dư dả hơn để nó đỡ khổ. Con gái là nguồn sống của tôi bây giờ”, ông nói. 

'Tôi yếu rồi'

Thương Tín thừa nhận chịu nhiều thị phi, điều tiếng. Sau những ồn ào, ông học cách chấp nhận, giữ im lặng thay vì lên tiếng thanh minh, giải thích. 

“Có những việc tôi chỉ biết im lặng. Nếu người khác thật sự quý mến, họ sẽ không hiểu lầm. Còn nếu đã hiểu lầm, mọi giải thích sẽ trở thành biện minh. Thôi thì, cố sống những ngày còn lại một cách vui vẻ nhất là đủ", ông nói. Dù vậy, nếu thấy cần thiết lên tiếng, ông sẽ chia sẻ rõ ràng. 

Thương Tín và nghệ sĩ Hồng Sáp. 

Thương Tín thường không đọc báo, lướt mạng xã hội nhưng biết rõ phản hồi của khán giả. Những tin tiêu cực như “Thương Tín hết thời”, "bị quả báo cuối đời"… khiến ông buồn nhưng khi ngẫm nghĩ, lại thấy điều này hợp lý. 

Diễn viên Ván bài lật ngửa thừa nhận đã hết thời, may mắn còn "kiếm cơm được" là nhờ “ăn mày dĩ vãng”. Ông chưa bao giờ nuối tiếc hào quang hay trách móc cuộc đời bạc bẽo. Niềm an ủi tuổi xế chiều của ông là chút tình cảm còn sót lại từ khán giả. Một lần ra Hà Nội biểu diễn, một số khán giả thấy Thương Tín đã chạy lại ôm và khóc. 

“Họ nói đọc trên mạng Thương Tín chết rồi, nên thấy tôi còn sống thì mừng lắm. Chứng kiến điều ấy khiến tôi hạnh phúc, ít ra cũng còn một số người yêu mến”, ông nói. 

Nam diễn viên được nhạc sĩ Tô Hiếu giúp đỡ tiền bạc, hỗ trợ nhận show diễn. 

Nhiều lần đột quỵ, ngất xỉu giữa đường, ông lo sức khỏe mình thế nào?, Thương Tín cho biết hiểu rõ bệnh tình của mình. Ông cố gắng nghỉ ngơi, uống thuốc và sinh hoạt điều độ theo căn dặn của bác sĩ. Tuy nhiên, ông quan niệm mỗi người đều có số. 

"Tôi biết mình có thể chết bất cứ lúc nào. Tôi nghĩ, chết là hết chứ cũng không có sự chuẩn bị hay dự tính gì cả, chỉ thương con gái tôi còn quá nhỏ. Tôi có mua bảo hiểm cho con gái để phòng mình lỡ có bề gì...", ông nói.