Trở lại phim truyện trong vai doanh nhân thiếu đạo đức và xem trọng đồng tiền, diễn viên Thương Tín tiếp tục khẳng định khả năng “đóng đinh” vai phản diện.

{keywords}

Tình người xứ hoa, phim truyền hình dài 36 tập do Hãng phim vàng miền Nam sản xuất (Biên kịch: Uông Thái Biểu, đạo diễn Lê Hồng Sơn) đã được công chiếu trên HTV9 từ ngày 26/3/2014 vào giờ vàng, lúc 17h30, từ thứ hai đến thứ năm. Phim có sự tham gia của các diễn viên: Huỳnh My Băng, Nguyễn Phúc An, Thương Tín, Lê Thanh Hải, Lê Văn Thảo, Phạm Quốc Hùng…

{keywords}

Tình người xứ hoa là có mạch phim nhanh, hấp dẫn, chuỗi sự kiện liền mạch. Xung đột giữa các tuyến nhân vật là cuộc đấu tranh quyết liệt thể hiện tính cách, tâm hồn nhân hậu, dung dị của những người dân Đà Lạt, đề cao bản lĩnh, phẩm chất của những cán bộ có tâm có tài với niềm tin và tuổi trẻ sẵn sàng vượt qua mọi gian khó để vươn lên thực hiện ước mơ cao đẹp.

{keywords}

Đặc biệt, bộ phim đề cao nghề trồng hoa - một ngành nghề sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao và đậm nét văn hóa của con người và vùng đất Đà Lạt. Bảo vệ nghề, bảo vệ mảnh đất trồng hoa là nguyện vọng, ý chí giàu tính nhân văn của người dân phố núi như thông điệp mà những người làm phim gửi tới bạn xem đài và cộng xã hội.

{keywords}

Phim còn nâng cao giá trị nghề trồng hoa của người Đà Lạt trong cơn lốc đô thị hoá vẫn cố gắng giữ nghề và nâng cao chất lượng thương hiệu hoa. Trong bức tranh sáng tối, có những doanh nghiệp lợi dụng cơ chế và lòng tin của nhau để tranh thủ đoạt lợi. Một trong những doanh nhân thủ ác của phim là Tám Sài Gòn (do Thương Tín thủ vai), ác tới độ vợ phải bỏ xứ đi.

{keywords}

Đạo diễn Lê Hồng Sơn cho biết: “Ngoài đời hiện cũng có những doanh nhân - du côn như Tám Sài Gòn. Đưa nhân vật này vào phim, tôi muốn cảnh báo một hiện thực xã hội, có những doanh nghiệp dựa hơi du côn, gây thanh thế cho mình. Sở dĩ tôi mời Thương Tín vào vai này, bởi anh từng là một nghệ sĩ được rất nhiều người yêu mến. Anh từng sa ngã. Hiện cuộc sống riêng của Thương Tín có nhiều khó khăn. Mời anh một vai diễn cũng như để giúp anh có cơ hội trang trải cuộc sống hằng ngày của mình”.

Hiện nay, diễn viên Thương Tín đang có một mái ấm nho nhỏ với người vợ trẻ và con gái. Để có tiền lo cho gia đình, Thương Tín đã trở lại với phim truyền trường. Trong phim Tình người xứ hoa, vai người chồng - doanh nhân vô đạo của Thương Tín thật sự khiến cho khán giả ghét không chịu nổi nhân vật này. Xem phim, khán giả hâm mộ gặp lại diễn viên Thương Tín với tài năng nhập vai phản diện xuất thần. Sau nhiều năm tháng rời xa nghệ thuật thứ bảy, Thương Tín vẫn thể hiện được đẳng cấp của một diễn viên chuyên nghiệp trong bất cứ khung hình và hành động nào.

Thanh Nhi