Diễn viên Thương Tín nói với VietNamNet đã gọi điện thoại chủ động làm hòa với NSƯT Trịnh Kim Chi. Ông nói với Trịnh Kim Chi: "Nếu được hai anh em mình gặp nhau, có chuyện gì vướng mắc thì nói ra rồi bỏ qua chuyện cũ. Cùng là nghệ sĩ với nhau mà, ai hơn thua ai cũng thế thôi, đâu được gì đâu". 

Về phía mình, NSƯT Trịnh Kim Chi xác nhận có nhận đề nghị gặp mặt hóa giải mâu thuẫn của nghệ sĩ Thương Tín. Tuy nhiên, chị bận rộn công việc và gia đình nên chỉ trao đổi với đàn anh qua điện thoại. Chị nói khi diễn viên Thương Tín đã chủ động gọi điện thoại thì mình nên "bỏ qua".

Trước câu hỏi về việc diễn viên Thương Tín chưa nhận lỗi hay thể hiện thành ý xin lỗi, Trịnh Kim Chi nói: "Tôi muốn mọi thứ nhanh chóng khép lại và qua đi. Mỗi người chúng tôi hiện có đời sống, công việc riêng phải lo. Tôi không muốn lăn tăn, nhắc lại gây thêm mệt mỏi cho nhau nữa. Bỏ qua chuyện cũ với anh ấy cũng là để chính mình nhẹ nhàng".

{keywords}
Thương Tín và Trịnh Kim Chi.

Tháng 12/2021, diễn viên Thương Tín đăng tải video tố NSƯT Trịnh Kim Chi nhập nhằng tiền quyên góp từ thiện.

Thương Tín khẳng định Trịnh Kim Chi đã kêu gọi quyên góp tổng cộng 800 triệu đồng nhưng ông thực nhận chỉ 130 triệu đồng. Diễn viên phân trần gia đình mình đã dùng số tiền này để sống qua mùa dịch khó khăn chứ không tiêu xài hoang phí như lời đồn.

Về số tiền bảo hiểm 264 triệu đồng (sau khi đóng năm đầu tiên nay còn 244 triệu đồng), Thương Tín cho rằng Trịnh Kim Chi ban đầu nói sẽ đóng cho công ty bảo hiểm nhưng sau đó âm thầm gửi ngân hàng lấy lãi. Vì thế, ông và một người quen cho hay sẽ nhờ công an vào cuộc điều tra sự thật, lấy lại danh dự cho mình. 

Trịnh Kim Chi đã phản hồi nghi vấn của diễn viên Thương Tín trên trang cá nhân. Số tiền chị kêu gọi quyên góp là 406 triệu đồng, không phải 800 triệu đồng như lời đàn anh. Mỗi đợt kêu gọi, NSƯT đều công khai trên trang cá nhân và đăng kèm số tài khoản của vợ Thương Tín. Chị cũng chủ động ghi hình từng buổi trao tiền, hợp đồng và giấy tờ bảo hiểm để khán giả theo dõi. 

Về số tiền bảo hiểm 264 triệu đồng (hiện còn 244 triệu đồng), Trịnh Kim Chi đã nói rõ quy định của công ty bảo hiểm nên chị không thể đóng toàn bộ trong một lần mà gửi ngân hàng để đóng hằng năm. Chị cũng nói với VietNamNet, đây là tài khoản thường, không phải tài khoản tiết kiệm.

Do vậy, NSƯT từ chối lời qua tiếng lại với diễn viên Thương Tín. Trường hợp đàn anh tố cáo với công an, chị sẵn sàng hợp tác. 

Trong cuộc trò chuyện với VietNamNet hồi tháng 1 vừa qua, NSƯT Trịnh Kim Chi tránh nhắc tên diễn viên viên Thương Tín. Chị mô tả cảm xúc khi biết mình bị vợ chồng đàn anh tố cáo gay gắt: "Tôi thấy ê chề. Lòng tốt của tôi bị chà đạp, tổn thương khủng khiếp". 

"Dù sau này thế nào đi nữa, tôi vẫn nhớ lúc anh ấy bật khóc xúc động khi nhận tiền khán giả gom góp cho mình. Mọi chuyện tiếp theo, từ đây ai cứ sống đời nấy thôi", NSƯT kết luận.

Clip Trịnh Kim Chi trao tiền giúp đỡ Thương Tín:

Cẩm Loan 

2021 sóng gió nhất đời Trịnh Kim Chi: Đại tang, bị phản bội và mắc Covid-19

2021 sóng gió nhất đời Trịnh Kim Chi: Đại tang, bị phản bội và mắc Covid-19

Những ngày cuối năm bận rộn trôi chậm, NSƯT Trịnh Kim Chi trò chuyện với VietNamNet tại biệt thự nhà chị ở quận 7, TP.HCM. Chị lặng người nhìn lại năm 2021 "sóng gió" nhất đời mình.