Gõ tên “Thủy Tiên” trên Google, bạn có thể bị…nhấn chìm trong hơn 54 triệu kết quả tìm kiếm. Hết dự án này đến dự án khác, Thủy Tiên đang cho ra đời những ca khúc khẳng định khả năng sáng tác, thể hiện một bản lĩnh sắc sảo của mình.

Cám ơn con đường không có… hoa hồng

Thủy Tiên có một lượng fan rất lớn, đó là những người luôn chuẩn bị nhiều hoa và gấu bông thật hoành tráng và đứng đợi thần tượng của mình ở bãi đậu xe. Cô cũng có một lượng người quan tâm đặc biệt - không biết nên gọi là fan hay anti fan - luôn theo dõi “nhất cử nhất động” của Tiên.

Thủy Tiên, từ một cô gái không tên tuổi được nhạc sĩ Quốc Bảo đỡ đầu nay trở thành một hiện tượng của showbiz nhờ chính khả năng hát và sáng tác của mình. Từ một cô bé 19 tuổi một mình khăn gói lên Sài Gòn học làm ca sĩ, Thủy Tiên đã đạt được một bước tiến lớn trong sự nghiệp sau 7 năm, dù con đường cô đi có lúc tưởng như không còn lối nào lành lặn vì những quả bom tấn của dư luận.


Có một điều ít ai biết ở Thủy Tiên nên thường cho rằng cô đơn thuần là một ca sĩ teen. Thủy Tiên đi hát từ rất sớm nhưng cũng sáng tác từ rất sớm. Một cô gái trông có vẻ yếu đuối nhưng lại rất kiên trì và có sức chịu đựng rất cao. Đó là bí quyết để Thủy Tiên không chỉ tồn tại mà có một vị thế nhất định trong showbiz Việt 3 năm gần đây.

Đến thời điểm này, nhạc của Thủy Tiên đạt mức download ấn tượng cho nhạc chờ điện thoại, đĩa nào ra mắt cũng bán rất chạy. “Phải cám ơn con đường không còn hoa hồng đã giúp tôi đứng trên chông gai mà không tuyệt vọng”.

“Tôi nghiêm túc và khó tính trong âm nhạc”

Đó là khẳng định của Thủy Tiên khi được hỏi về những sáng tác của mình. Cô có năng khiếu sáng tác nhưng kiến thức về âm nhạc của cô gái này thế nào, hay chỉ sáng tác cho vui thôi. Thủy Tiên chia sẻ: “Khi làm việc với anh Quốc Bảo, tôi thấy mình thiếu quá nhiều thứ. Thì ra, khi bước vào phòng thu của anh, tôi chỉ có một tài sản duy nhất là “đam mê”. Nhưng chính vì thế mà tôi ra sức học cách hát, cách sáng tác, cách dùng ca từ trong bài hát sao cho chạm đến được cảm xúc của người nghe”.

Cô hát những sáng tác của mình, một phong cách không nhầm lẫn: trong trẻo, rụt rè, yếu đuối, buồn nhưng pha lẫn nét quyến rũ rất nữ tính.“Hát những sáng tác của chính mình và được mọi người yêu thích, đó là một cảm giác thật tuyệt vời” .

Thủy Tiên nghiêm túc nhiều khi đến mức khó tính trong công việc của mình. Khi làm việc trong phòng thu hoặc dành thời gian sáng tác, Tiên chỉ mang theo bên mình tai nghe Beats by Dr Dre và sổ tay. Cô có thói quen nghe đi nghe lại, chăm chú đến từng chi tiết rất nhỏ trong tác phẩm của mình bằng tai nghe để có thể “chia nhỏ” từng thành phần bài hát, “như vậy mới có thể xác định ca khúc đó hay ở điểm nào”.

“Tôi lên mạng, tìm hiểu thấy hầu hết giới sành nhạc, từ ca sĩ, nhạc sĩ đến nhà sản xuất đều trang bị những “đồ chơi” rất ấn tượng, vừa để giải trí, vừa phục vụ cho nghề nghiệp của mình, tôi phát hiện họ đều có một điểm chung là thích xài tai nghe Beats by Dr. Dre. Ai đã từng xài Beats, sẽ khó có thể nghe bằng một tai nghe khác, bởi sự ấn tượng vô cùng đặc biệt của tai nghe này”. Đó cũng chính là lý do mà Thủy Tiên là một trong những người đầu tiên sở hữu bộ đôi giải trí điện thoại HTC Sensation X.E và tai nghe Beats by Dr. Dre đầu tiên tại Việt Nam.

“Beats by Dr. Dre chính là nguồn cảm hứng ra đời của HTC Sensation X.E. Và bộ đôi này giờ là niềm cảm hứng trong công việc sáng tác của tôi” - Thủy Tiên chia sẻ.

Thông số kỹ thuật HTC Sensation XE

Bộ vi xử lý: Chíp lõi kép Qualcomm 1.5 GHz
Bộ nhớ: Bộ nhớ trong: 4 GB
Dung lượng trống còn lại: 1 GB
RAM: 768 MB
Hệ điều hành Android 2.3 với HTC Sense 3.0
Kích thước: 126.1 mm x 65.4 mm x 11.3 mm
Trọng lượng: 151 gam (với pin)
Màn hình: Cảm ứng điện dung 4,3 inch.
Độ phân giải 540 x 960 qHD.
Mạng: HSPA/WCDMA (900/2100 MHz)
GSM/GPRS/EDGE (850/900/1800/1900 MHz)
Kết nối: Kết nối âm thanh stereo 3.5 mm
Wi-Fi: IEEE 802.11b/g/n
Camera chính: 8 MP, tự động lấy nét và đèn flash LED kép, quay phim full HD 1080p
Pin: Lithium-ion dung lượng 1730 mAh
Phụ kiện đi kèm: tai nghe urBeats (Beats by Dr. Dre), thẻ nhớ MicroSD 8GB

  • Thu Hằng