Xuất hiện tại Miss World Việt Nam với vai trò là MC nữ duy nhất của chương trình, Thuỵ Vân nổi bật giữa dàn thì sinh khi diện áo dài màu vàng của NTK Trung Đinh. Cô cho biết, áo dài được thực hiện gấp trong vòng 24h. "Trang phục của Thuỵ Vân đã phải thay đổi vào phút chót. Sáng 12/8, tôi nhận được thông báo đạo diễn muốn đổi trang phục nổi bật hơn. Tôi đã rất căng thẳng và lo lắng khi tìm gấp thêm một đầm dạ hội so với những trang phục đã chuẩn bị trước đó. Ngoài ra, áo dài tôi và ekip lựa chọn cũng thay đổi trước đó 2 ngày. Vì thế tôi phải cầu cứu đến NTK Trung Đinh và được anh nhiệt tình hoàn thiện gấp trong 1 ngày để kịp chuyển từ Sài Gòn vào đến Quy Nhơn", Thuỵ Vân chia sẻ.
Cùng ý tưởng với nhà thiết kế, nàng hậu mong muốn việc diện trang phục áo dài lụa trên sân khấu Hoa hậu thế giới Việt Nam để lan toả về Lụa Việt Nam, người Việt Nam dùng lụa Việt Nam, góp phần vực lại mảng nghề dệt lụa của Việt Nam, giúp cho các làng nghề có thể sống được với nghề. 
Với nhiều năm kinh nghiệm là người dẫn chương trình các sự kiện văn hoá lớn, đặc biệt là các cuộc thi về nhan sắc, Thuỵ Vân không chỉ dẫn dắt khán giả bằng cách dẫn duyên dáng mà cô còn giúp các thí sinh thêm tự tin trên sân khấu để thể hiện các phần thi của mình. 
Theo Thuỵ Vân, Mai Phương hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị hoa hậu. "Tôi từng là thành viên giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 mà Mai Phương đã tham gia. Với cuộc thi đó, Mai Phương chỉ dừng chân Top 5 cuộc thi. Vì thế, tôi đã quan sát và theo dõi chặng đường mà Mai Phương đã tham gia và nỗ lực rất nhiều. Đến với cuộc thi Miss World Việt Nam 2022, tôi thấy Mai Phương đã trưởng thành rất nhiều. Ở Mai Phương hội tụ đủ tài sắc, trí tuệ. Tôi tin, trong tương lai Mai Phương sẽ còn toả sáng, thành công hơn nhiều".
Thuỵ Vân cho biết, mỗi sự kiện diễn ra đều dành 200% sức lực để mọi thứ được diễn ra trọn vẹn.