'Nếu đã gặp gỡ để làm vợ chồng, bạn bè thân hay hợp tác công việc thì là có duyên. Chỉ có điều đó là nhân duyên hay nghiệp duyên... Nếu là nghiệp duyên thì sự giải thoát là vô cùng quan trọng... Và tôi sẽ không bao giờ vì thế mà mất lòng tin vào người khác', bà bầu Thúy Vinh chia sẻ.

- Sau những ồn ào liên quan đến công ty Music Box giữa chị và Thanh Thảo, mới gần đây chị đã chính thức giới thiệu ca sĩ độc quyền mới trong công ty Music Time mà chị và mẹ ruột của mình đầu tư, đây có phải là sự chuyển hướng mới trong kế hoạch của chị?

Hiện nay tôi vẫn đang quản lý và điều hành Music Box với các ca sĩ hiện tại là Ngô Kiến Huy và Nam Cường. Music Time là một công ty mới và cũng là công ty của gia đình nên không có lí do gì tôi không đến tham dự và ủng hộ khi ca sĩ độc quyền ra mắt, nhưng Music Box và Music Time là hai công ty độc lập và không liên quan đến nhau. Vì số tiền đầu tư cho Music Box khá lớn đi kèm đó là biết bao tâm huyết của cả một tập thể nên dù trải qua bao sóng gió tôi vẫn đang cố gắng củng cố để Music Box có thể tiếp tục đứng vững trên thị trường âm nhạc. Bên cạnh đó là việc cùng các manager hỗ trợ các ca sĩ của tôi phát triển hơn nữa sự nghiệp của mình. Đó vẫn là kế hoạch ưu tiên của tôi trong năm nay.

- Cùng tham gia thị trường âm nhạc, liệu Music Box và Music Time của chị có dẫm chân lên nhau?

Hiện nay có rất nhiều công ty giải trí ra đời. Nhưng mỗi công ty có một định hướng khác nhau. Ví dụ Music Time cũng đầu tư, đào tạo ca sĩ nhưng những ca sĩ mà Music Time ký hợp đồng sẽ được đào tạo rất bài bản và chuyên nghiệp, ca sĩ Song Luân là một ví dụ. Dù mới được đào tạo một năm nhưng Song Luân đã có thể biết tự đệm dàn piano, chơi guitar và biết cả vũ đạo. Đây cũng chính là con đường mà Music Time muốn hướng tới. Để đào tạo được một ca sĩ đa năng là rất khó nhưng Music Time không vội vàng. Có lẽ mẹ tôi là người từng trải và kinh nghiệm nhiều trong cuộc sống nên đã chọn phương án không gấp gáp. Tôi thấy có nhiều điều mình cần học hỏi từ công ty mới như Music Time và từ chính mẹ của mình. Ngoài ra Music Time còn là đại diện cho một công ty đào tạo ca sĩ hàng đầu tại Hàn Quốc tìm kiếm những gương mặt có năng khiếu và năng lực đi Hàn Quốc để đào tạo và nâng cao nghề nghiệp.

- Gần đây không còn nghe những lời qua tiếng lại giữa chị và Thanh Thảo, phải chăng vụ việc của Music Box đã được giải quyết êm xuôi?

Tôi cũng tưởng vậy nhưng sự thật thì vụ việc của Music Box hiện vẫn chưa ngã ngũ… Thời gian trước đã có sự thỏa thuận giữa tôi và Thanh Thảo, song sau đó không hiểu vì lý do gì Thanh Thảo lại thay đổi quyết định nên hiện giờ Music Box vẫn là của Thúy Vinh và Thanh Thảo.

- Vẫn một mình bươn chải, hết Music Box thì giờ thêm Music Time chị lấy đâu ra sức lực cũng như khả năng tài chính để làm?

Tôi không một mình, bên cạnh tôi còn có cả một ekip, một tập thể cùng tôi vượt qua mọi khó khăn. Dù có xảy ra chuyện gì, đến thời điểm này, trong tôi vẫn đầy tâm huyết và tình yêu dành cho Music Box. Music Time tuy là của gia đình nhưng không phải do tôi đầu tư, cổ phần trong Music Time thuộc về mẹ tôi và một người bạn cùng đầu tư.

- Ai cũng biết thị trường âm nhạc Việt Nam vẫn chưa thể khởi sắc, chuyện đầu tư độc quyền lúc này càng là một bài toán khó mang lại lợi nhuận cao, tại sao chị vẫn quyết định đi theo hướng ấy mà không là ca sĩ bỏ tiền ra bao nhiêu và chị làm bấy nhiêu?

Việc này theo tôi thì cũng khó nói lắm, có thể nói như là có duyên thì gặp vậy. Nếu đã là nhà đầu tư khi gặp một ca sĩ mình cảm thấy có nhiều tiềm năng thì khi biết được ca sĩ không thể có điều kiện về tài chính thì công ty sẽ xem xét tính toán và nếu thấy phù hợp thì sẽ đầu tư. Vì vậy thời han hợp đồng cũng là điều khá quan trọng cho quyết định.

- Nhìn chị của 4-5 năm trước với bây giờ dường như vẫn vậy, không già hơn cũng không mập lên, chắc chị phải có chế độ ăn uống nghiêm ngặt lắm?

Cám ơn lời khen cũng như lời động viên, nhưng cá nhân tôi thì không nghĩ mình còn được như 4-5 năm trước đâu. Hàng ngày sau giờ làm việc tôi vẫn tranh thủ đi bộ hoặc tập yoga. Chắc cũng vì siêng năng tập thể dục mà tôi không tăng cân nhiều cho dù mình cũng không ăn kiêng gì hết. Tôi cũng có vài người bạn trong đội tuyển cầu mây cũ cũng chuyển công tác vào Sài Gòn, chắc thời gian tới tôi sẽ tập lại cầu mây cho đỡ nhớ và cũng là để giữ gìn sức khỏe. (Cười)

- Gầy quá có làm cho chị trở nên… khó nhìn trong mắt đàn ông?

(Trầm ngâm)… Chắc đàn ông thích phụ nữ sexy thì họ không thích tôi đâu!

- Phong cách quen thuộc với quần jeans, áo sơ mi và thỉnh thoảng có thêm cà cạt, sao chị ít thay đổi cách ăn mặc đến thế?

Tôi thích mặc vest, sơ mi cùng cà vạt. Nếu có thay đổi thì vẫn là những thứ đó, chỉ khác là mặc với quần jeans hay quần tây mà thôi. Tôi mê cà vạt lắm nên đi đâu cũng chỉ để ý chỗ nào bán cà vạt để mua về và hiện tại thì cũng có kha khá cà vạt được dành trang trọng một góc trong tủ quần áo

- Chị cũng rất hay đi nhậu với những người bạn thân, tửu lượng của chị có khá không?

Tửu lượng thì tôi cũng thuộc dạng kha khá. Tôi thường xuyên rủ bạn bè đi nhậu, một tuần tới mấy buổi lận, chỉ có điều tới đó ai uống bia thì uống, còn tôi cứ… nước ngọt mà dùng thôi… (Cười lớn)

- Cảm giác chị là người ít nói, khó chia sẻ. Giữ lại quá nhiều thứ trong lòng của một người làm nghề trong showbiz như chị có phải là chuyện khôn ngoan?

Tôi không quá ít nói, chỉ nói những gì cần thiết. Chỉ mới vào nghề được sáu năm nên tôi không có quá nhiều bí mật về nghề. Tôi vẫn đang phải học hỏi nhiều thứ lắm. Tôi thấy mình chưa đủ để được gọi là khôn nhưng ngoan thì tôi nghĩ mình có đủ.

- Từng đổ vỡ lòng tin với một người bạn rất thân, giờ niềm tin vào người khác trong chị có còn nhiều?

Tôi tin vào chữ duyên. Nếu đã gặp gỡ để làm vợ chồng, bạn bè thân hay cùng nhau hợp tác công việc thì có thể nói là có duyên. Chỉ có điều đó là nhân duyên hay nghiệp duyên mà thôi. Nếu là nghiệp duyên thì sự giải thoát là vô cùng quan trọng. Tránh việc càng ngày càng làm tổn thương nhau hơn. Và Thúy Vinh cũng sẽ không bao giờ vì thế mà mất lòng tin vào người khác.


Việt Phong