Cảnh sát cho biết 5 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc thuyền nhỏ chở du khách va chạm với một con cá voi và bị lật vào sáng 10/9 ở Vịnh Goose gần thị trấn Kaikōura, Đảo Nam của New Zealand.

Đội cứu hộ tiếp cập con thuyền gặp nạn. (Nguồn Video: The Straits Times)

Theo báo cáo, vào thời điểm xảy ra sự cố có 11 người ngồi trên chiếc thuyền dài 8,5 mét. 6 người bao gồm thuyền trưởng đã được giải cứu và đưa đến một bệnh viện địa phương gần đó, trong khi thi thể của 5 du khách khác được đội cứu hộ phát hiện mắc kẹt bên trong con tàu bị chìm.

Được biết, nhóm du khách nữ trên 50 tuổi đã thuê chiếc thuyền nhỏ mà người dân địa phương hay cho khách thuê trong những chuyến đi câu cá để đi quan sát chim trên vùng biển này.

Những người sống sót còn lại cố bám vào chiếc thuyền bị lật ngoài khơi Kaikoura, New Zealand. (Ảnh AP)

Hiện nguyên nhân của vụ lật thuyền vẫn đang được cảnh sát điều tra. Tuy nhiên, Craig Mackle, thị trưởng của Kaikōura nói với đài truyền hình quốc gia RNZ  rằng đã có những dấu hiệu con thuyền va chạm với một con cá voi.

Mackle cho biết thêm, vùng biển nơi xảy ra vụ tai nạn khá bình lặng và đây là khu vực cá nhà táng và cá voi lưng gù thương xuyên đi qua.

Trung sĩ Matt Boyce cho biết đây có thể là một sự cố hy hữu và một thảm kịch. Hiện cảnh sát đang làm việc để xác định danh tính người gặp nạn. 

Chiến dịch cứu hộ kéo dài gần 7 tiếng. (Ảnh AP)

Kaikōura là một địa điểm ngắm cá voi nổi tiếng thu hút rất nhiều khách du lịch. Đến đây, du khách có thể di chuyển bằng thuyền hoặc trực thăng để có thể nhìn cận cảnh cá voi, cá heo và các sinh vật biển khác.

Du khách trải nghiệm Ngắm Cá Voi Ở Kaikoura Tại Đảo Nam, New Zealand

Theo The Guardian