Chiều 28/2, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định người điều khiển ca nô gặp nạn trên biển Cửa Đại là ông Lê Sen (52 tuổi, ngụ phường Cửa Đại, TP Hội An) không sử dụng ma túy, rượu bia trong quá trình chở khách.

Trước đó, cơ quan điều tra đã triệu tập ông Sen và những người liên quan lên lấy lời khai cũng như kiểm tra người điều khiển ca nô có sử dụng rượu bia, chất kích thích hay không. Hiện tại, công an chưa khởi tố vụ án.

{keywords}
Ông Sen điều khiển chở đoàn du khách gặp nạn

Trao đổi với PV, ông Sen cho biết, sáng ngày 26/2, biển êm, ca nô do ông cầm lái chở khách đến đảo Cù Lao Chàm tham quan. Vì tính chất công việc nên bản thân ông không sử dụng bia rượu để đảm bảo an toàn. Ông cũng cho biết, tốc độ tàu lúc di chuyển từ đảo vào bờ chỉ từ 30-50km/h.

“Đến 13h45 cùng ngày, ca nô bắt đầu xuất bến từ đảo về lại bờ. Khi còn cách đất liền khoảng 2km, gặp sóng lớn, tôi hạ ga, vừa tăng ga lên lại thì bất ngờ gặp sự cố, sóng đánh mạnh vào tàu gây vỡ”, ông Sen run rẩy kể lại.

Theo ông Sen, trong tích tắc, ca nô lật úp khi mọi người chưa kịp gọi nhau thoát thân. Khi ca nô chìm nghỉm, ông kéo được 3 người ra ngoài rồi kiệt sức.

Vụ tai nạn chìm ca nô số hiệu QNa1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông xảy ra vào khoảng 14h ngày 26/2, trên ca nô chở 39 người từ Cù Lao Chàm về Cửa Đại, khiến 17 người chết, 22 người được cứu sống.

Hồ Giáp - Công Sáng

Vụ chìm ca nô ở Cửa Đại: Tìm thấy thi thể nạn nhân mắc kẹt trong bãi đá

Vụ chìm ca nô ở Cửa Đại: Tìm thấy thi thể nạn nhân mắc kẹt trong bãi đá

Nạn nhân cuối cùng trong vụ chìm ca nô ở biển Cửa Đại được tìm thấy khi mắc kẹt trong bãi đá. Các lực lượng chức năng đang tiếp cận, đưa thi thể ra ngoài.