Tối qua 10/10, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Tây Hồ, Hà Nội, đã diễn ra phiên chợ quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm thuộc Chương trình quốc gia Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và đặc sản vùng miền trên toàn quốc do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam và UBND quận Tây Hồ phối hợp tổ chức.

{keywords}
Kết nối giao thương sản phẩm OCOP

Ông Nguyễn Văn Chí, Chi cục Trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, hàng hóa tham gia phiên chợ quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trên toàn quốc là những sản phẩm rõ xuất xứ nguồn gốc, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sản phẩm OCOP tham gia phiên chợ gồm nông sản thực phẩm, hàng thủ công mỹ nghệ, ẩm thực đường phố của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên toàn quốc, như: cua Cà Mau, chả cá thác lác, bánh phồng tôm Sa Đéc, sầu riêng miền Tây, cà phê Buôn Mê Thuột, tinh dầu thiên nhiên huyền thoại Quảng Trị, tỏi đen Kim Cương, bánh trưng Bờ Đậu, trà Thái Nguyên, mật ong Tam Đảo, xúc xích thỏ, cá lăng sông Hồng, tinh bột nghệ Khoái Châu, ruốc tôm Hạ Long- Quảng Ninh, hải sản Hải Phòng…

Mục tiêu của chương trình Mỗi xã một sản phẩm là từ những sản phẩm địa phương, gia tăng áp dụng khoa học công nghệ và xây dựng thương hiệu để trở thành sản phẩm vùng, sản phẩm quốc gia, tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị. Hiện có 30 tỉnh, thành phố thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm với 34.000 sản phẩm có giá trị cao, góp phần phát triển kinh tế địa phương và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Bài: Nguyễn Kiên Trung - nhóm PV
Ảnh: Phạm Văn Bắc - Nhóm PV