Với những thực trạng gặp phải trong năm 2014, ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2015 vào ngày 4/12 tới đây sẽ có những thay đổi đáng kể nhằm tăng chất lượng phục vụ người tiêu dùng. Đầu tiên cần kể đến là việc các website đăng ký đều được xác thực nhằm đảm bảo thông tin và chất lượng sản phẩm khuyến mại giúp mọi người có thể mua sắm một cách thuận tiện và an toàn. Bộ Công Thương cũng tích hợp công cụ so sánh giá websosanh.vn trên trang OnlineFriday để người dùng có thể kiểm tra, so sánh giá bán của sản phẩm tại nhiều website bán hàng khác nhau trước khi quyết định mua hàng.
![]() |
Websosanh.vn là công cụ so sánh giá, tìm kiếm giá trực tuyến, cập nhật thông tin khách quan đến trên 6 triệu sản phẩm từ hơn 12.000 website bán hàng uy tín, giúp người tiêu dùng tìm kiếm và so sánh được nơi bán rẻ nhất hoặc gần nhất cũng như khoảng giá, giá của từng nơi bán, mức giá trung bình của từng sản phẩm, thông tin giá sản phẩm đã có thuế VAT hay chưa... Sự vào cuộc của Websosanh.vn vừa đảm bảo công bằng cho người bán hàng, ngăn chặn sự gian lận, lừa đảo trong mua bán, đồng thời giúp người dùng đảm bảo được quyền lợi của mình khi tham gia vào ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm này.
Ngày hội mua sắm Online Friday 2015 sắp diễn ra vào ngày 4/12 tới. Nối tiếp thành công cùng những bất cập của Online Friday 2014, sự kiện thường niên năm nay có gì mới và nổi bật hơn so với năm ngoái?
Online Friday là sự kiện thường niên dành riêng cho ngành thương mại điện tử của Việt Nam được Bộ Công Thương tổ chức vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Giống với ngày Black Friday ở Mỹ, ngày Online Friday đem tới hàng nghìn sản phẩm với mức giá khuyễn mại hấp dẫn, giảm giá khủng lên tới 70% từ các website tham gia sự kiện.
Sau lần đầu tiên được tổ chức, sự kiện đã gặp một số thực trạng đáng buồn như việc các website bán hàng “tăng giá thật, giảm giá ảo” khi sản phẩm được tăng giá 100% sau đó mới giảm giá. Chưa kể đến việc các thông tin về sản phẩm không chính xác, sản phẩm khách hàng nhận được không giống với quảng cáo, số lượng sản phẩm không nhiều, chỉ sau vài phút đã báo hết hàng.... Tất cả những vấn đề gặp phải trên đều khiến sự kiện Online Friday đánh mất niềm tin từ người tiêu dùng và không đạt được mục tiêu chính của Bộ Công Thương là biến Online Friday thành một sự kiện thường niên có quy mô, uy tín, giúp người tiêu dùng hiểu hơn về ngành thương mại điện tử.