- Đội quản lý thị trường số 14, Hà Nội cho hay, đơn vị vừa thực hiện tịch thu 1.700 sản phẩm thuốc đông dược hết hạn sử dụng, thuốc đông dược lưu hành không đúng địa chỉ đăng ký và số đông dược chưa được phép sản xuất lưu hành... của Cty dược Bảo Long.

Theo báo cáo đánh giá và kết luận sơ bộ vụ việc kiểm tra Cty Đông nam dược Bảo Long, tổng số hàng hoá tạm giữ của Cty là 6.806 sản phẩm thuốc các loại, trong đó có: 3.282 sản phẩm thuốc đông dược đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành, có số đăng ký còn hiệu lực, nhưng có 1.700 sản phẩm thuốc đông dược Thái Bạch Đan đã hết hạn sử dụng (hạn dùng đến ngày 25/8/2011).

Sản phẩm này do công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Long TP Hồ Chí Minh sản xuất và bán cho công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Long (Hà Nội), có số hoá đơn chứng từ kèm theo.


Số hàng hoá bị tịch thu

Có 463 sản phẩm thuốc đông dược các loại được Sở y tế Hà Nội (và Sở Y tế tỉnh Hà Tây cũ) cấp phép sản xuất để sử dụng điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bảo Long và Trung tâm kế thừa ứng dụng Y học cổ truyền Hà Nội nhưng lại được bán tại 2 địa điểm kinh doanh bên ngoài, tại Hà Nội.

Có 3.051 sản phẩm gồm 28 loại sản phẩm thuốc đông dược các loại chưa được cấp phép sản xuất và lưu hành. Sản phẩm do công ty cổ phần tập đoàn Y dược Bảo Long, địa chỉ tại thôn Trại Hồ, Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, sản xuất.

Ngoài ra, còn có 10 hộp thuốc do nước ngoài sản xuất không có số đăng ký, không hoá đơn chứng từ kèm theo.

Cơ quan chức năng còn kiểm tra thấy có 39 tập tài liệu, chứng từ (hoá đơn tự tin, thẻ kho) có liên quan đến hoạt động kinh doanh của Cty TNHH Đông Nam Dược Bảo Long tại địa điểm kinh doanh km8+500 đường Đại lộ Thăng Long, Hà Nội, đã chứng minh việc Cty TNHH Đông Nam Dược Bảo Long kinh doanh thuốc không đúng địa chỉ đăng ký lưu hành tại Bệnh viện Đa khoa Bảo Long và Trung tâm kế thừa & ứng dụng Y học cổ truyền Hà Nội.

Cơ quan chức năng còn phát hiện công ty này kinh doanh ngoài địa chỉ trụ sở chính đăng ký ghi trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà không thực hiện gửi thông báo đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Kinh doanh thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề; Kinh doanh thuốc không có chứng chỉ hành nghề; Kinh doanh thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng (với số lượng trên 50 viên); Kinh doanh thực phẩm chức năng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm...

Minh Nhung