Thiên thời, địa lợi: Thiên nhiên trù phú, hạ tầng kết nối

Thái Nguyên là tỉnh có điều kiện tự nhiên thuận lợi. Địa hình đa dạng, cảnh quan đẹp đặc trưng vùng trung du - miền núi với hệ thống sông ngòi, hồ đập, đồi núi và rừng cây đã tạo ra lợi thế về môi trường sống và tài nguyên du lịch bền vững cho vùng đất này.

Thái Nguyên ở trung tâm của vùng núi và trung du phía Bắc, cách sân bay quốc tế Nội Bài 50 km, cách biên giới Trung Quốc 200 km, cách trung tâm Hà Nội 75 km, cách cảng Hải Phòng 200 km và cách Quảng Ninh 180 km. Tỉnh còn là điểm nút giao thông quan trọng với hệ thống đường bộ, đường sắt, đường sông hình dẻ quạt kết nối với các tỉnh, thành trong vùng và cả nước.

{keywords}
 Thái Nguyên có hệ thống giao thông đồng bộ, thông suốt với nhiều trục lớn kết nối với các tỉnh thành

Với vị trí thuận lợi tiếp giáp với vùng đồng bằng sông Hồng, Thủ đô Hà Nội và nằm trên các trục kinh tế quan trọng, Thái Nguyên giàu tiềm năng trở thành trung tâm logistics, dịch vụ du lịch - thương mại tổng hợp, trung tâm giáo dục, y tế chất lượng cao của vùng trung du và miền núi phía Bắc. Nơi đây còn phù hợp để hình thành các khu công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và trung tâm kinh tế đô thị giảm tải cho Hà Nội.

Ngoài vị trí đắc địa,Thái Nguyên đang có thêm nhiều lợi thế, cơ hội từ hệ thống giao thông kết nối: là động lực, tạo địa dư lớn để phát triển khu công nghiệp. Cùng với thế mạnh công nghiệp, dịch vụ, hệ thống giao thông của tỉnh được đánh giá sẽ là yếu tố cộng hưởng, phát huy tối đa ưu thế của vùng đất này.

Nhân hoà: Môi trường hút nhà đầu tư

Bên cạnh lợi thế về tự nhiên, hạ tầng, tỉnh Thái Nguyên còn có nhiều chính sách kêu gọi, thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển các dự án hạ tầng.

{keywords}
 Phối cảnh Khu đô thị Thiên Lộc - dự án khu đô thị kiểu mẫu, tiện ích vượt trội nằm ngay trung tâm TP. Sông Công

Nắm bắt được lợi thế, triển vọng và tiềm năng của Thái Nguyên, nhiều chủ đầu tư BĐS đã nhanh chóng lựa chọn nơi đây là điểm đến phát triển các dự án quy mô lớn. Trong đó, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc là một trong những đơn vị tiên phong đầu tư tại Thái Nguyên.

Doanh nghiệp này ghi dấu ấn qua dự án Khu đô thị Thiên Lộc tại TP. Sông Công và dự án Khu đô thị Mỏ Bạch Central Hills ở TP. Thái Nguyên. Các dự án được giới chuyên gia BĐS đánh giá cao nhờ tính hiện đại, đồng bộ, quy mô.

{keywords}
Dự án Khu đô thị Thiên Lộc đang từng bước “thành hình” (Ảnh: Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc)

Chủ đầu tư Thiên Lộc cho biết: “Bên cạnh những tiềm năng về vị trí, điều kiện tự nhiên, Thiên Lộc cũng như các nhà đầu tư khác cũng được chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi, đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình triển khai dự án. Chúng tôi tin rằng, với sự đồng thuận, nỗ lực của chính quyền, nhân dân và doanh nghiệp, Thái Nguyên sẽ giữ vững vị trí là một trong những địa phương nằm trong top kinh tế trọng điểm của miền Bắc cũng như cả nước”.

Doãn Phong