1. - Cơ quan Công an nhận định, lợi dụng đêm tối, các tiệm vàng không ai trông coi, đối tượng cạy cửa, đột nhập lấy đi lượng lớn vàng bạc. 

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp hiện đang phối hợp cùng Công an TP. Cao Lãnh điều tra, truy xét vụ 2 tiệm vàng ở nhà lồng chợ Cao Lãnh, trên đường Nguyễn Du, khóm 2, P.2, TP.Cao Lãnh, bị trộm đột nhập, lấy đi lượng lớn tài sản.

{keywords}
Ảnh minh họa

Bước đầu cơ quan công an đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan và hiện đang điều tra, sàng lọc những đối tượng nghi vấn ở địa phương.

Theo thông tin ban đầu, sáng 16/12 có 1 số hộ kinh doanh tiệm vàng tại nhà lồng chợ Cao Lãnh đến mở cửa tiệm để buôn bán. Lúc này tiệm vàng Hiệp Thành và tiệm vàng Dương trong nhà lồng đã phát hiện bị trộm đột nhập, lấy đi lượng lớn tài sản là vòng vàng nữ trang.

Ngay sau khi nhận tin báo, công an địa phương đã vào cuộc điều tra. Chủ tiệm vàng Hiệp Thành khai báo, tài sản bị mất là vàng 18K và 24K có tổng giá trị khoảng 100 triệu đồng. Còn tiệm vàng Dương cho biết, tài sản mất ước tính khoảng 80 triệu đồng. 

Công an nhận định, có thể là lợi dụng đêm tối, tiệm vàng đóng cửa nhưng không có người trông coi nên kẻ trộm đã cạy cửa, đột nhập vào trong lấy đi lượng lớn tài sản là vòng vàng nữ trang. Hiện công an đang điều tra, truy xét.

Hoài Thanh – Linh An