Trong thời gian gần đây, liên tục những sàn giao dịch tiền điện tử tuyên bố phá sản, trong đó phải kể đến sàn FTX.

Sự sụp đổ của sàn FTX đã khiến toàn bộ thị trường dậy song và làm bốc hơi 2 tỷ USD của khách hàng.

Giá trị tiền điện tử sụt giảm nhanh chóng khiến thị trường xe sang, siêu xe cũ cũng có nhiều xáo trộn khi các triệu phú, tỷ phú tiền điện tử đồng loạt...rao bán xe.

Sự sụp đổ của nhiều sàn giao dịch tiền điện tử ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường xe sang cũ (Ảnh: New York Post)

Theo tờ New York Post, nhiều nhà đầu tư tiền điện tử đã và đang bán tháo hàng loạt siêu xe và xe sang của mình khi giá trị tiền điện tử tụt dốc. Những mẫu siêu xe hay xe sang như McLaran 570S, Mercedes-Benz G-Class, Lamborghini Urus,… lũ lượt lên sàn xe cũ với mức giá thấp đến khó tin.

Mới đây, một chủ đại lý xe sang tại Mỹ cho hay mình vừa bán một chiếc Mercedes-Benz G-Class đời 2021 với giá chỉ 187.000 USD. So với giai đoạn đầu năm, giá bán của chiếc Mercedes-Benz G-Class cũ này đã giảm tới 30%, tương đương 80.000 USD.

Đáng chú ý hơn cả là chiếc Mercedes-Benz G-Class đời 2021 này có số ODO khá thấp, chỉ khoảng 5.300 km. Nếu như ở thời điểm trước đó, chiếc xe này có thể được bán lại với mức giá lên tới 300.000 USD.

Nhiều chiếc siêu xe được rao bán với mức giá khó tin (Ảnh: New York Post)

Đại lý CarDealershipGuy tại Mỹ cũng cho biết họ vừa bạn một chiếc Mercedes-AMG G63 đời 2020 với số ODO chỉ 6.400 km. Chiếc xe này được bán ra với giá 179.000 USD, giảm tới khoảng 61.000 USD so với đầu năm nay.

Đại lý này cũng tiết lộ rằng trong thời gian gần đây, họ liên tục nhận được những tin nhắn rao bán siêu xe và xe sang từ nhiều nhà đầu tư tiền điện tử.

Cũng trong tình trạng tương tự, trang mua bán xe trực tuyến AutoTempest hiện đang bùng nổ với số lượng siêu xe McLaren được rao bán với mức giá siêu hời. Đơn cử như một chiếc McLaren 600 LT Spider đời 2020 với số ODO 14.400 km hiện đang được rao bán với mức giá 255.400 USD.

Số lượng xe sang, siêu xe lên sàn xe cũ tăng chóng mặt (Ảnh: New York Post)

Trên một trang mua bán xe trực tuyến khác là Autotrader, hiện có tới 1.606 chiếc SUV hạng sang Mercedes-Benz G-Class đang được rao bán.

Đại diện của Autotrader cho hay, chỉ trong những tháng gần đây, số lượng xe sang, siêu xe giá hơn 100.000 USD được rao báo đã tăng gấp 4 lần trong vòng 3 năm qua. Vào năm 2019, số lượng xe sang, siêu xe được rao bán chỉ chiếm tỷ lệ khoảng 0,16% nay đã tăng lên 0,69%.

Giới chuyên gia nhận định nếu tiền điện tử tiếp tục sụp đổ trong thời gian tới, thị trường xe sang, siêu xe cũ sẽ còn tiếp tục chạm đáy. Giá trị của những chiếc xe sang và siêu xe cũ cũng sẽ bị giảm xuống đáng kể. 

Minh Nhật (Theo New York Post)

Bạn có bình luận thế nào về các siêu xe đang rao bán với giá rẻ bất ngờ? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!