-  Em cũng tin rằng người giàu có về tình cảm sẽ luôn hạnh phúc hơn người chỉ giàu có về tiền bạc, vật chất. Vì tiền có thể mua được ngôi nhà nhưng không thể mua được một mái ấm gia đình.

TIN BÀI KHÁC

Cuối năm thứ 3, em mới quen anh. Em cảm nhận được ở anh một con người thật sự mạnh mẽ, rất nghị lực, thật thà, tốt bụng…Nó vượt khỏi những suy nghĩ non nớt, đơn giản của cô bé còn ngồi trên ghế nhà trường như em. Em đã lắng nghe và thực sự khâm phục anh, ngưỡng mộ một con người của gia đình, con người đã một mình bươn trải và vượt qua khó khăn như thế nào… Với những quan tâm anh dành cho, em cảm nhận được sự chân thành, cảm nhận được tình cảm của anh là thật lòng. Em đã quyết định cho anh một cơ hội cũng là cơ hội cho chính mình được mở lòng, được cảm nhận yêu thương.

Câu chuyện tình yêu của em với anh đến thật nhẹ nhàng, với bao yêu thương trao nhau, bao sự quan tâm chăm sóc và cũng bao lần giận hờn vu vơ...Đi bên anh, em cảm nhận được sự ấm áp, cảm thấy mình được che chở, bàn tay anh thật mạnh mẽ và vững chắc nắm chặt lấy tay em…Chưa một lần hai đứa to tiếng hay cãi cọ nhau, vì anh hơn em 4 tuổi và là một người đã bươn trải nhiều trong cuộc sống nên anh biết cách sắp xếp, giải quyết vấn đề một cách rất người lớn. Còn em thì thật trẻ con! Ngưỡng mộ, tin tưởng anh nhiều hơn và thật tự hào có anh là người yêu của em.

{keywords}
(ảnh minh họa)

Một năm sau ra trường, cũng chính cái hồn nhiên, trong sáng và trẻ con trong em làm em bỡ ngỡ trước mọi sự phức tạp của cuộc sống thực tế bên ngoài. Vẫn là em với tâm hồn nhạy cảm, em muốn được đến tất cả những nơi nghèo khổ nhất, đến những vùng miền xa xôi của đất nước để nhìn, cảm nhận và thấu hiểu được cuộc sống khó khăn, vất vả…Em còn muốn được làm tất cả những công việc khổ cực đó để thực sự hiểu được và để trân trọng sức lao động của con người nơi đó…Khi đó em lại thấy mình thật chẳng giống ai, thật chẳng biết có phải mình là một người thuộc thế hệ của 9x không nữa.

Em không quan trọng cuộc sống vật chất mà cuộc sống tinh thần, một chút ấm lòng thôi em cũng thấy hạnh phúc hơn nhiều so với tiền bạc hay những thứ xa hoa được tạo ra từ nó. Nếu có so sánh về điều kiện, gia đình anh còn khó khăn hơn gia đình em rất nhiều. Nhưng điều em trân trọng đó chính là công sức, là mồ hôi, là hai bàn tay anh làm nên. Còn điều kiện gia đình em khá giả là do bố mẹ em làm nên mà em chưa góp được chút sức nào cả. Em càng khâm phục anh.

Bỗng nhiên em chợt nhận ra một điều, có lẽ chị và anh ấy có nhiều điểm chung. Cùng sinh ra, lớn lên trong hoàn cảnh gia đình khó khăn, cũng ở một miền quê nghèo nên cái ý chí sắt đá phải thoát ra khỏi sự nghèo khổ, cùng cực ấy. Em hiểu đó là quyết tâm, là động lực để anh phấn đấu cho sự nghiệp. Cũng chính đó là lí do anh lựa chọn một người khác, một người ở Hà Nội, làm việc cùng anh và hiểu anh hơn. Anh đã nói với em như vậy. Rằng tất cả những gì anh đối với em khi trước chỉ là giả tạo, anh chỉ cố khoác lên mình những gì là đẹp đẽ nhất. Anh không xứng đáng với tình cảm của em. Anh xin lỗi! Mình không hợp nhau…Em hãy làm tất cả những gì mình muốn nhưng phải thực tế một chút.

Trong em là một cảm giác hụt hẫng, trống rỗng và như không phải chuyện xảy ra với em. Một điều gì đó làm em không thể khóc, đến giờ em vẫn không thể khóc. Nỗi mất mát lớn nhất của em cho đến tận bây giờ đó là: Em đã mất niềm tin! Mất niềm tin về tất cả những gì tốt đẹp nhất về tình người mà trước đó em cảm nhận được. Người mà em tin tưởng, yêu thương rất nhiều cũng làm em đau được như thế thì em còn có thể tin ai, có thể trao yêu thương thêm một lần nữa?

Khi mệt mỏi nhất cũng chính là lúc để mình tịnh tâm lại để suy nghĩ về tất cả mọi thứ, về những gì mình đang có và liệu rằng mình có thực sự cảm thấy hạnh phúc hay chỉ là một sự gượng gạo? Em sẽ tạm thời giành yêu thương của mình cho những người cần được những yêu thương ấy – không phải tình yêu nam nữ. Em cũng tin rằng người giàu có về tình cảm sẽ luôn hạnh phúc hơn người chỉ giàu có về tiền bạc, vật chất. Vì tiền có thể mua được ngôi nhà nhưng không thể mua được một mái ấm gia đình.

Nguyễn Thúy An

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.