Phát ngôn viên của US Soccer cho biết cầu thủ 24 tuổi đã va chạm với thủ môn Iran sau cú ghi bàn, anh được kiểm tra y tế nhưng “không phải nhập viện”. Theo CNN, trong bài đăng trên mạng xã hội, đội bóng cho biết Pulisic được chẩn đoán chấn thương vùng chậu, nhưng may mắn là anh vẫn khá ổn. 

HLV Gregg Berhalter nói: “Cậu ấy cảm thấy chóng mặt. Đó là cú đánh vào bụng. Chúng tôi đã FaceTime với nhau từ bệnh viện và tinh thần của cậu ấy tốt. Trong khi đó, Weston McKennie cho biết Pulisic đã gửi tin nhắn có nội dung: “Tin tốt là tôi sẽ sẵn sàng cho thứ 7”, Guardian dẫn lời. 

Pulisic đã được các bác sĩ hỗ trợ khi va chạm nhưng sau đó đã trở lại sân. Ảnh: CNN.

Đài truyền hình tổ chức World Cup FOX Sports đăng hình ảnh của Pulisic trên giường bệnh kèm chú thích: “Quá tự hào về các chàng trai của tôi. Tôi đã sẵn sàng cho thứ 7, đừng lo lắng”. 

Trên bài đăng ở Instagram, Pulisic không đề cập về trạng thái của mình, anh chỉ viết: “Không từ nào diễn tả được điều này có ý nghĩa như thế nào đối với chúng tôi! Đi nào @usmnt”.

Đội tuyển Quốc gia Mỹ đã giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Iran trong trận đấu quyết định căng thẳng ở bảng B sáng 30/11 và giành quyền vào vòng loại trực tiếp.

Bàn thắng trong hiệp một của Pulisic là cú dứt điểm giúp Mỹ lần đầu tiên lọt vào vòng 16 đội kể từ năm 2014. Song, niềm vui ngay lập tức chuyển thành lo lắng vì ngôi sao này bị chấn thương sau cú ghi bàn quyết định. Tuyển thủ của Chelsea đã phải bỏ dở trận đấu và được các bác sĩ đưa ra ngoài. 

Khi khoác áo quốc gia, Pulisic được ví là “đội trưởng Mỹ”. Cậu sẽ sớm trở lại sân, nhưng khả năng vẫn gặp khó khăn với chấn thương. Đội tuyển Mỹ hy vọng tiền đạo trẻ sẽ kịp tham gia trận đấu ở vòng 16 với Hà Lan. 

Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, huấn luyện viên Gregg Berhalter cho biết ông không có thông tin cập nhật ngay về tình hình sức khỏe của Pulisic. Với tư cách là đội nhì bảng B, Mỹ sẽ đối đầu với đội nhất bảng A là Hà Lan vào thứ 7.

Quy định chưa từng có tiền lệ tại World Cup

Quy định chưa từng có tiền lệ tại World Cup

Quy định về chấn động được áp dụng thí điểm từ năm 2021. Tại World Cup 2022, lần đầu tiên nó được sử dụng thể hiện sự nỗ lực cho việc bảo vệ sức khỏe của cầu thủ.