- Sau gần 4 năm bặt vô âm tín, sự xuất hiện của em Trâm đã xóa tan tin đồn nhảm về việc bà nội nuôi của em là Nguyễn Thị Ngàn đã giết cháu và chôn xác trong vườn.

Sáng 15/2, em Nguyễn Thị Trâm, sinh năm 1993, ngụ xã Tân Hội, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, nhân vật “mất tích bí ẩn” cách đây 4 năm đã đến liên hệ với chính quyền làm thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân.

Sau 4 năm bặt vô âm tín, em Nguyễn Thị Trâm trở về xóa tan sự ghi ngờ về việc bà nội em đã giết cháu.

Vào tháng 6/2009, em Trâm mang theo một số vật dụng và bỏ nhà ra đi. Bà Nguyễn Thị Ngàn và gia đình đã tìm kiếm khắp nơi nhưng không có kết quả. Sự việc sau đó được trình báo với chính quyền. Tuy nhiên, nhiều đối tượng tại địa phương đã tung tin đồn rằng, em Trâm bị con bà Ngàn hiếp dâm rồi giết chết, chôn xác trong vườn nhà.
Một số đối tượng khẳng định đêm nằm “chiêm bao” thấy em Trâm về báo mộng. Tiếp đó, hàng trăm người đã tập trung quanh nhà bà Ngàn gây mất trật tự công cộng, nhiều kẻ quá khích mang theo hung khí, bom xăng tấn công rồi xông vào đào bới tìm xác em Trâm, bất chấp lực lượng công an ngăn cản.

Đầu tháng 7/2009, công an huyện Cai Lậy đã khởi tố 12 đối tượng, bắt giam 9 đối tượng. Hai kẻ chủ mưu là Lê Thị Điệp, 61 tuổi, hàng xóm của bà Ngàn và Chế Thị Ngọc Hương (26 tuổi, tiếp viên một quán bia ở thị trấn Cai Lậy). Hai đối tượng này đã thuê người đập phá, ném bom xăng và xông vào đào bới nhà bà Ngàn do nghi xác em Trâm được phi tang trong vườn. Sự việc đã lôi kéo hơn 1.000 người hiếu kỳ tới xem và làm mất trật tự, an ninh tại địa phương.

Sự mất tích của em Trâm đã làm một gia đình khốn đốn, chính quyền địa phương vất vả, làm náo động cả một vùng quê vốn yên bình. Những nghi kị, đồn thổi vẫn tiếp diễn sau khi công an vào cuộc và khởi tố những kẻ cố tình đập phá, đào bới nhà bà Ngàn.

Tiếp xúc với chúng tôi, em Trâm cho biết vì giận bà nội nuôi, em muốn tự mình đi tìm việc làm và lo cho bản thân khi đã đủ 16 tuổi. Do vậy em đã bỏ nhà ra đi sau khi bán đôi bông tai bà nội cho và đón xe lên TPHCM tìm việc làm. Tới nơi, Trâm nhờ một người lái xe ôm chở đi xin giúp việc nhà và hiện đang phụ việc tại một điểm bán vật liệu xây dựng tại quận 5, TP. HCM cho một người chủ quê Tiền Giang.

Liên quan tới những tin đồn từng khiến gia đình bà nội nuôi khốn đốn, Trâm cho biết, em không xem báo, đài nên không hề biết chuyện xảy ra đối với gia đình. Hơn nữa vì sợ gia đình bắt lại nên cũng không dám liên lạc về nhà. Lần này em về quê là để làm giấy CMND nên mới biết chuyện đã xảy ra. Ngay trong trưa 15/2, Trâm đã trở lại TP. HCM sau khi Công an hoàn thành việc lấy lời khai và làm thủ tục cấp giấy CMND cho em.

Mời bạn đọc hãy gửi về cho chúng tôi những tin tức, video clip về những sự kiện mới nhất diễn ra xung quanh bạn...

Những ngày Tết VietNamNet sẽ là tờ báo luôn bên cạnh, chung vui và đón xuân cùng các bạn. Và các bạn là những nhà báo mang tin vui đến với bạn bè xa gần, mang hơi ấm xuân từ đất mũi Cà Mau, Tây Nguyên lộng gió, từ cao nguyên đá Đồng văn, những miền đất thân thương của Tổ quốc…đến bạn đọc xa gần.

Các bạn hãy gửi tin tức, những bức ảnh đẹp về muôn nẻo đường xuân, những nụ cười chím lựng tuổi xuân, những phong tục đẹp của các dân tộc Việt Nam.

Các bạn cũng có thể gửi video clip về những sự kiện mới nhất diễn ra tại địa phương mình, những nét hay nét đẹp và cả những nét chưa đẹp, những tai nạn bất ngờ nhằm thông tin cảnh báo và phê phán.

Cuộc sống đan xem những cái hay cái dở, cái hay cần biểu dương và nhân lên, cái dở cần hạn chế, chung tay phê phán. Các bạn sẽ là những người góp phần làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn.

Tin bài, ảnh, video clip gửi về theo địa chỉ hotnews@vietnamnet.vn

Những tin bài, videoclip, những bức ảnh đẹp được đăng trên VietNamNet sẽ nhận được nhuận bút theo chế độ hiện hành.




  • Giao Hòa