Tiện ích của việc học trực tuyến là người học có sự chủ động về thời gian, địa điểm học, nâng cao khả năng tiếp thu bài và sự tập trung.

Cơ hội cho nhiều người

Chúng ta đã rất quen thuộc với cách thức giáo dục truyền thống, là trường lớp và những bài giảng theo sách giáo khoa, sách tham khảo. Ở đó con người đóng vai trò trung tâm và học liệu chính là những vật dụng truyền thống như sách, vở, bút, thước, bảng, phấn.
Điều này đã làm nên rất nhiều những thành tựu mà nền giáo dục của chúng ta đã đạt được, đó chính là sự giao tiếp trực tiếp, giải thích trực tiếp, nắm bắt trực tiếp và tương tác trực tiếp giữa người dạy, người học.


Nhiều bạn trẻ quan tâm đến ứng dụng giáo dục trực tuyến của Edutalk

Tuy nhiên khi công nghệ lên ngôi, phần lớn học sinh đều đã biết sử dụng mạng xã hội và các thiết bị công nghệ thông tin thì đây chính là cơ hội cho sự lấn sân của giáo dục trực tuyến vào thực tế giáo dục hiện nay. Và không chỉ người học thay đổi, chính tư duy và cách triển khai giáo dục truyền thống cũng bắt đầu tiếp cận gần hơn với giáo dục trực tuyến. Như việc chúng ta đang ngày càng quen thuộc hơn với các cuộc thi tiếng Anh như Toeic, SAT, GMAT… được tổ chức theo hình thức kết nối về công nghệ để học, kiểm tra kết quả.

Tiện ích lớn của giáo dục trực tuyến

Tiện ích của việc học trực tuyến là người học có sự chủ động về thời gian và địa điểm học. Đối với người học là nâng cao khả năng tiếp thu bài và sự tập trung. Đối với người dạy là nâng cao khả năng giảng dạy và chuyên sâu hơn trong việc hướng dẫn và tương tác trực tiếp với người học. Ngoài ra, nguồn tài nguyên của học liệu, phương pháp tiếp cận, đồ họa và cách thể hiện các kiến thức qua học trực tuyến rất sống động tạo nên hứng thú cho người học.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hiển, Giám đốc Dự án Kênh Giáo dục trực tuyến Edutalk (TP.HCM), với các ứng dụng tối ưu trên nền tảng internet, không gian kết nối người học và người dạy sẽ vô cùng rộng mở, rất phong phú và đặc biệt hiệu quả. “Giờ đây chúng ta có thể lên mạng kiếm một ông thầy như ý và có quyền chọn lựa giờ giấc cũng như giá tiền. Các bạn ở xa không cần khăn gói lên Sài Gòn mà vận học được kiến thức, kỹ năng như người ở thành phố. Nếu muốn học với một giáo viên bản địa ở Anh, Úc, Mỹ, Canada…, học viên cũng được tiếp cận một cách dễ dàng”, ông Hiển nói.


Ông Nguyễn Ngọc Hiển, Giám đốc Dự án Kênh giáo dục trực tuyến Edutalk

Thực tế, phần lớn nhóm người trẻ hoặc người đã đi làm hiện nay nếu không bắt buộc về hình thức học thì họ ưa thích việc lựa chọn học trực tuyến hơn. Anh Phạm Thành Nam, một nhân viên văn phòng tại Quận 1, TP.HCM, chia sẻ: “Mình muốn nâng cao khả năng tiếng Anh, nhưng tìm đến các trung tâm học tiếng Anh thì kết quả không khả quan, chưa kể đến việc phải cắt giảm lịch làm việc để phù hợp với thời gian biểu đến lớp.

Điều này khiến mình quyết tâm đổi qua việc học trực tuyến, học ở nhà, theo từng thầy cô và chọn lớp phù hợp theo tiến độ chứ không bị gò bó về thời gian và không gian. Kết quả tốt hơn, và đặc biệt là mình thấy thoải mái hơn rất nhiều khi học như vậy”.

Ngoài các lớp học tiếng Anh, vốn là thế mạnh từ trước của Edutalk, kênh trực tuyến này sẽ cung cấp kiến thức và kỹ năng có tính chất ứng dụng thực tế, giúp cho người học dễ dàng nắm bắt, thực hành và vận dụng hiệu quả. Một số lĩnh vực đang rất “hot” hiện nay được đào tạo tại Edutalk có thể kể đến: công nghệ thông tin, marketing online, nông nghiệp công nghệ cao, các kỹ năng mềm,…
Học viên có thể lên trang Edutalk.vn lựa chọn lớp học, giảng viên, giờ học và đóng tiền linh hoạt cho từng giờ. Ngoài học trực tuyến qua mạng, Edutalk cũng cung cấp gia sư, giảng viên đến tận nhà khi học viên có yêu cầu.

Trang Trần