- Trước đông đảo báo chí, Tiến Minh không ngại chia sẻ cảm xúc của mình khi được thi đấu cùng bạn gái Vũ Thị Trang nhiều năm qua.

“Trang là người bạn đặc biệt với tôi. Trong vài năm qua hai người đi thi đấu với nhau rất có nhiều lợi thế, tiện lợi về điều kiện ăn uống, tập luyện... Kỳ Olympic này chúng tôi có sự thoải mái nên chắc chắn sẽ thi đấu thăng hoa”, Tiến Minh chia sẻ.

{keywords}

Tiến Minh và Vũ Thị Trang hạnh phúc khi được cùng nhau thi đấu tại Olympic. Ảnh: SN

Là hai tay vợt xuất sắc nhất cầu lông Việt Nam, việc Tiến Minh và Vũ Thị Trang sắp cưới nhau là một tin vui với thể thao nước nhà. Dù vậy Tiến Minh vẫn bí mật ngày cả hai “góp gạo thổi cơm chung” bởi còn tập trung cho Olympic 2016.

Được biết gia đình của Tiến Minh cũng rất ủng hộ con mình trong chuyện tình cảm với nữ tay vợt Vũ Thị Trang, đồng thời mong muốn cả hai có thành tích tốt nhất tại kỳ Olympic này trước khi tính tới chuyện tổ chức đám cưới.

Với thứ hạng 32 thế giới, Tiến Minh được Liên đoàn cầu lông thế giới xếp thứ 17/37 VĐV vượt qua vòng loại. Như vậy, đây là kỳ Olympic thứ 3 của Tiến Minh. Trong khi đó, VĐV Vũ Thị Trang được xếp 25/38 VĐV vượt qua vòng loại. Đây là lần đầu tiên Trang được tham dự Olympic.

“Tôi rất vinh dự và tự hào khi được dự 3 kỳ Olympic liên tiếp. Tôi hứa sẽ thi đấu hết sức mình để đạt thành tích cao nhất. Tôi muốn gửi gắm tới các bạn trẻ hãy cố gắng tập luyện, đến một ngày nào đó các bạn sẽ giống như tôi được thi đấu tại Thế vận hội.

{keywords}

Hai VĐV nhận được sự động viên kịp thời của Liên đoàn cầu lông. Ảnh: SN

Đây là kỳ Olympic sẽ tập trung hơn 100%, nhưng với điều kiện may mắn, bốc thăm tránh được đối thủ mạnh.

Ở tuổi 33 tôi không dám hứa sẽ có huy chương nhưng sẽ thi đấu như thể lần cuối cùng được ra sân. Hy vọng tôi sẽ làm nên kỳ tích hoặc chí ít là bứt phá được các giới hạn của bản thân”, Tiến Minh tự tin nói.

Trong khi đó, Vũ Thị Trang xúc động chia sẻ: “Tôi rất hồi hộp, căng thẳng và lo lắng, nhưng yên tâm vì có VĐV Tiến Minh đồng hành”.

Hướng tới Olympic 2016, ngoài chế độ theo tiêu chuẩn của Nhà nước, hai VĐV Tiến Minh còn được nhận từ các nhà tài trợ. Minh và Trang sẽ được nhận khoảng 30.000 USD cho những chuyến tập huấn nước ngoài sắp tới. Còn trong chiều nay, tại Hà Nội, hai VĐV này được Liên đoàn cầu lông Việt Nam động viên với số tiền 10 triệu đồng/người.

Bằng Lăng