- Ngay sau khi Vũ Thị Trang giành chiến thắng ở chung kết đơn nữ, bạn trai của cô - Nguyễn Tiến Minh cũng xuất sắc đoạt cúp vô địch đơn nam tại giải cầu lông quốc tế Hà Nội. Đây là cú hích cho cả hai trước Olympic 2016.

Giải cầu lông quốc tế Ciputra Hà Nội - Vietnam Challenge 2016 diễn ra từ 31/5 đến 5/6 tại Nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội). Tham dự giải đấu có sự góp mặt của 324 VĐV đến từ 17 quốc gia.

{keywords}

Là hạt giống số 1 của giải, Tiến Minh không mấy khó khăn tiến thẳng vào trận chung kết nội dung đơn nam, gặp tay vợt Tzi Wei Wang (Đài Loan, Trung Quốc).

Séc đầu tiên, Tiến Minh khởi đầu không tốt khi để đối thủ dẫn 4-0. Sau đó tay vợt của Việt Nam san hòa và hai người cống hiến màn dượt đuổi tỷ số. Ở thời điểm quyết định, khi bị đối thủ dẫn 20-18, Tiến Minh đã xuất sắc ghi liền 4 điểm để giành chiến thắng 22-20.

Tiếp đà hưng phấn, Tiến Minh thi đấu tốt ở séc 2 để thắng 21-13, qua đó đoạt chức vô địch đơn nam.

Trước đó, trong trận chung kết đơn nữ, Vũ Thị Trang (hạng 51 thế giới, hạt giống số 2 của giải) đã đánh bại Saena Kawakami (Nhật Bản, hạng 106 thế giới) với tỷ số 2-1, giành chức vô địch. Như vậy, hai danh hiệu cao nhất của giải đấu là đơn nam và đơn nữ đều thuộc về các tay vợt Việt Nam.

Phát biểu sau khi nhận cúp vô địch cùng hơn 1.300 USD tiền thưởng, Nguyễn Tiến Minh chia sẻ: "Thực sự ban đầu tôi không có ý định dự giải này vì muốn dự những giải đấu có tính chất cạnh tranh cao hơn, gặp các đối thủ mạnh hơn để được rèn giũa trước khi bước vào Olympic 2016. Tuy nhiên được sự động viên của lãnh đạo bộ môn, anh em bạn bè tôi đã tham dự và rất hạnh phúc khi đoạt chức vô địch".

Ngay trong tối nay 5/6, Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang sẽ sang đường sang Australia đấu giải tập huấn, chuẩn bị cho Olympic 2016 sẽ khởi tranh vào tháng 8 tới.

Bằng Lăng