Nội dung marathon nam tuyển của Tiền Phong Marathon 2022 có 5 VĐV tranh tài là Hoàng Nguyên Thanh (Bình Phước), Lý Phi Hải (Bình Phước), Lê Văn Tuấn (Bình Dương), Lê Quang Hòa (Bình Định) và Lê Tấn Hi (Lâm Đồng).

Đúng dự đoán của giới chuyên môn, Hoàng Nguyên Thanh vượt qua các đối thủ cán đích đầu tiên với thời gian 2 giờ 41 phút. HCB và HCĐ nội dung này thuộc thuộc về Lê Văn Tuấn (Bình Dương) và Lê Tấn Hi (Lâm Đồng) với thông số 2 giờ 41 phút 19 giây và 2 giờ 42 phút 04 giây.

{keywords}
Hoàng Nguyên Thanh không có đối thủ

Thành tích này giúp VĐV Bình Phước lần thứ 3 liên tiếp vô địch giải đấu có truyền thống lâu đời nhất Việt Nam. Kỷ lục cá nhân của Thanh ở nội dung này là 2 giờ 26 phút 55 giây được thiết lập ở Tiền Phong Marathon 2021 tại Pleiku (Gia Lai) năm 2021.

"Mỗi lần vô địch đều là những cảm xúc đặc biệt bởi giành được chức vô địch đã khó rồi, nhưng giữ được chức vô địch còn khó hơn, nhất là khi vô địch trên vùng đất Côn Đảo thiêng liêng rất đáng tự hào", Hoàng Nguyên Thanh chia sẻ cảm xúc.

{keywords}
Bình Phước "ẵm" cả hai HCV nội dung khắc nghiệt marathon

Ở nội dung của nữ, đồng đội của Hoàng Nguyên Thanh tại Bình Phước là Hoàng Thị Ngọc Hoa cũng giành HCV với thành tích 2 giờ 53 phút 56 giây. Như vậy, Ngọc Hoa đã trở lại ngôi hậu của mình, sau khi bị truất ngôi vào tay Hồng Lệ ở giải đấu năm ngoái ở Pleiku (Gia Lai).

{keywords}
Hồng Lê lần đầu tham dự nội dung 21km

Ở các nội dung đáng chú ý khác, Phạm Thị Hồng Lệ bất ngờ dự tranh nội dung 21km ở mùa giải năm nay tại Côn Đảo. Trong lần đầu chinh phục cự ly này ở một giải đấu, VĐV Bình Định về nhất với thành tích 1 giờ 22 phút 41 giây. Ở nội dung này dành cho nam, gương mặt kỳ cựu Nguyễn Văn Lai giành HCV với thành tích 1 giờ 11 phút 41

{keywords}
Đỗ Quốc Luật vô địc ở nội dung 10km nam tuyển

Trong khi đó, cự ly 10km nam tuyển luôn là nội dung quy tụ đông đảo nhất số VĐV, với trình độ ngang ngửa, tạo ra những cuộc đua khốc liệt, hấp dẫn có tại đường chạy của Tiền Phong Marathon.

Đỗ Quốc Luật về nhất với thành tích 31 phút 28 giây 42. Hai VĐV về sau Quốc Luật là Nguyễn Quốc Anh với 31 phút 48 giây 26 và Lê Tiến Long với 31 phút 53 giây 44. Đây là lần thứ 8 liên tiếp, Quốc Luật vô địch nội dung 10km nam tuyển của Tiền Phong Marathon.

{keywords}
Nguyễn Thị Oanh vô đối ở nội dung sở trường 5.000m

Ở nội dung 5km nữ, Nguyễn Thị Oanh tiếp tục không có đối thủ, giành HCV với thành tích 17 phút 47. Người đứng thứ hai là Phạm Thị Huệ (Quảng Ninh, 18 phút 10).

Sau giải này, các tuyển thủ điền kinh Việt Nam tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho SEA Games 31 trên sân nhà, với mục tiêu giành 15-17 HCV.

Tiền Phong Marathon 2022 quy tụ hơn 3.700 VĐV, gồm hơn 200 VĐV chuyên nghiệp và khoảng 3.500 VĐV phong trào, thi đấu ở 4 cự ly: marathon, bán marathon, 10km và 5km (năm nay chỉ dành cho VĐV chuyên nghiệp). Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 500 triệu đồng.

{keywords}
 
{keywords}
Khoảnh khắc ăn mừng khi về đích của các VĐV 
{keywords}
 
{keywords}
 

Diệp Chi

Xúc động lễ thượng cờ giải Tiền Phong Marathon Côn Đảo

Xúc động lễ thượng cờ giải Tiền Phong Marathon Côn Đảo

Lễ thượng cờ Tổ quốc tại Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) trước ngày khởi tranh giải Tiền Phong Marathon 2022 được tổ chức trang nghiêm và đầy xúc động.

Cựu vô địch SEA Games Nguyễn Hữu Việt đột tử

Cựu vô địch SEA Games Nguyễn Hữu Việt đột tử

Cựu kình ngư Nguyễn Hữu Việt đột ngột qua đời, để lại niềm tiếc thương vô hạn với ngành thể thao.