Thí sinh Võ Thị Ngọc Giàu vừa giành ngôi vị cao nhất đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2022 diễn ra tại Đà Nẵng tối 24/5. Cô chinh phục các giám khảo gồm ca sĩ Ngọc Sơn, hoa hậu Ngọc Hân và hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Trong đêm thi 24/5, các người đẹp phải thi trình diễn trang phục công sở của NTK Thân Hoàng Bích Thủy, trang phục áo dài của NTK Đức Minh và trang phục dạ hội của NTK Tommy Nguyễn. Sau đó, Top 6 thí sinh bước vào vòng thi ứng xử. 

Ngọc Hân và Đỗ Mỹ Linh khoe sắc, thân thiết bên Ngọc Sơn đêm chấm thi chung kết.

Trong đó, Võ Thị Ngọc Giàu nhận câu hỏi từ Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh: “Hãy cho chúng tôi biết vì sao bạn xứng đáng với ngôi vị hoa hậu?”. Cô trả lời: “Tôi nghĩ rằng mình xứng đáng với ngôi vị hoa hậu vì tôi có thể sử dụng tiếng nói, sự tự tin và những hành động của mình để truyền cảm hứng và truyền động lực tích cực của mình đến mọi người, đặc biệt là phụ nữ".

Doanh nhân nói thêm bằng khả năng hiện tại, cô sẽ luôn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời bất hạnh như trước nay vẫn làm. "Tôi tin rằng, cái đẹp luôn mang mục đích xứng đáng", Ngọc Giàu khẳng định. Phần thi ứng xử giúp cô giành ngôi vị cao nhất cuộc thi đồng thời đoạt giải phụ Người đẹp ứng xử hay nhất.

Ngọc Sơn trao vương miện 2,5 tỷ đồng cho thí sinh đoạt ngôi vị cao nhất.

Ngôi vị á hậu 1 thuộc về thí sinh Vũ Khánh Hòa; á hậu 2 được trao cho thí sinh Lê Thị Hồng Thắm và Phan Thị Lệ Thu; đồng danh hiệu á hậu 3 thuộc về Nguyễn Thị Thảo và Vũ Thị Xuyến. Bên cạnh đó, thí sinh Lý Thị Ngân nhận giải phụ Hoa hậu thiện nguyện bởi hoạt động từ thiện tích cực cũng như hoàn thành tốt đề án hoạt động thiện nguyện trong hành trình nhân ái của BTC; và giải phụ Người đẹp dạ hội với trang phục dạ hội của NTK Tommy Nguyễn.

Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2022 được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt tổ chức theo giấy phép số 8484/UBND-SVHTT. Cuộc thi là nơi tôn vinh vẻ đẹp thành đạt của nữ doanh nhân Việt, lan tỏa giá trị nhân văn về tri thức, tài năng, sự sáng tạo và lòng nhân hậu của họ đến mọi người. Sự kiện cũng là dịp để họ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm thương trường và hợp tác trong công việc. 

Mỹ Loan