- Nằm trong hoạt động chào mừng ngày Quốc khánh 2/9, giải xe đạp quốc tế do VTV tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 24/8 - 2/9 tới đây với tổng lộ trình lên tới hơn 1100 km từ Đà Nẵng ra Thủ đô Hà Nội.

Theo thông tin từ BTC, đoàn đua sẽ bắt đầu hành trình từ Đà Nẵng đi qua các tỉnh, thành phố là Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Hải Phòng trước khi kết thúc tại Hà Nội đúng vào ngày Quốc khánh 2/9.

{keywords}
Quang cảnh buổi Lễ công bố Giải xe đạp toàn quốc

Ngoài các đội đua mạnh trong nước như An Giang, VUS TP.HCM, Đồng Tháp...ở giải xe đạp quốc tế cúp Tôn Hoa Sen lần đầu tiên này sẽ có sự tham dự của 3 đội khách mời nước ngoài.

Dù chưa chốt được danh tính những đội khách mời, nhưng BTC khẳng định sẽ tìm kiếm những cái tên xuất sắc nhất, phù hợp nhất để cho các VĐV Việt Nam cọ xát, nâng cao kinh nghiệm.

Và cũng dù mới chỉ lần đầu tiên tổ chức, nhưng tiền thưởng dành cho các danh hiệu, chặng là rất lớn khi giải Áo vàng sẽ nhận tới 60 triệu đồng, nhất chặng là 5 triệu đồng.

Không những thế, thể theo ý kiến của giới chuyên môn BTC cũng đã quyết định nâng giá trị tiền thưởng đồng đội lên gấp đôi so với dự kiến ban đầu.

Cụ thể giải nhất, nhì, ba đồng đội sẽ nhận lần lượt là 60, 40 và 20 triệu đồng tiền thưởng. Cùng lúc, giải áo xanh cũng từ 20 lên 30 triệu đồng...

M.A