Sau lần đầu tiên cuộc thi “Tiếng hát công nhân” được tổ chức tại TPHCM và các tỉnh lân cận vào năm 2017, năm nay cuộc thi lần thứ hai với quy mô toàn quốc sẽ được Báo Văn hóa phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức. Cuộc thi cũng là sự động viên tinh thần giá trị đối với giới công nhân lao động trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn ra, nhiều doanh nghiệp và người lao động phải gánh chịu ảnh hưởng nặng nề.

{keywords}
 Tiếng hát công nhân mùa 1 năm 2017.

Bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa chia sẻ: "Cuộc thi là bệ phóng cho các thí sinh tham gia thực sự nghiêm túc theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.  BTC mong muốn chuyển tải những thông điệp ý nghĩa tới những người tham gia sân chơi giàu ý nghĩa nhân văn này: sau những giờ lao động miệt mài, vất vả, hãy tham gia, trải nghiệm, tận hưởng niềm vui từ những tiếng hát cất lên ở cuộc thi, để tất cả chúng ta đều sẽ có một cuộc sống trọn vẹn cả về vật chất lẫn tinh thần".

NSND Quốc Hưng, Trưởng Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi cho biết: "Các sản phẩm giải trí cũng như xây dựng đời sống văn hóa dành cho người lao động lâu nay còn rất hạn chế. Vì vậy, cuộc thi ngay lần tổ chức  đầu tiên tại khu vực miền Nam đã mang lại hiệu ứng tốt, với sự tham gia của hơn 1000 thí sinh tới từ nhiều nhà máy, xí nghiệp... Nhiều giọng ca đẹp đã được phát hiện, góp phần tìm ra những nhân tố mới trong âm nhạc cũng như những hạt giống cho các phong trào". 

Cuộc thi dành cho tất cả các thí sinh là công dân quốc tịch Việt Nam, đang sinh sống tại Việt Nam. Là người lao động hiện đang làm việc tại một doanh nghiệp, xí nghiệp, nhà máy, cơ quan, tổ chức trên phạm vi cả nước (không bao gồm các ca sĩ, nghệ sĩ thuộc biên chế hoặc đang cộng tác với những đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp, hoặc các công ty giải trí). Thí sinh tham dự có độ tuổi từ 18- 40; có đam mê, khả năng ca hát, tự tin trước đám đông, không ngần ngại theo đuổi ước mơ thành ca sĩ chuyên nghiệp; không có tiền án hoặc trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự; chưa từng đoạt giải tại các các cuộc thi hát chuyên nghiệp; chưa từng lọt vào chung kết của cuộc thi “Tiếng hát Công nhân” mùa 1.

Chương trình được phát động từ ngày 4/5/2020 dưới hình thức trực tuyến. BTC nhận hồ sơ đăng ký vòng Sơ loại từ ngày 1- 30/6/2020. Kết quả sẽ được công bố trên website và fanpage chính thức của cuộc thi vào ngày 6/7/2020.

Tình Lê

Ngồi tại phòng khách nghe Tùng Dương hát trực tuyến

Ngồi tại phòng khách nghe Tùng Dương hát trực tuyến

Quay trở lại của chuỗi chương trình "đưa âm nhạc chất lượng cao đến phòng khách mọi nhà" - Music Home mùa 2 với sự tái xuất của Divo Tùng Dương.