- Cả khu phố giật mình tỉnh giấc sau tiếng còi hụ inh ỏi. Họ chạy ra, chứng kiến cảnh tai nạn thảm khốc giữa 3 ô tô, trong đó chiếc ô tô 7 chỗ bị dẹp nát, 5 người trên xe cùng một gia đình tử nạn.

Clip lời kể của nhân chứng: 

Chiều 31/5, sau nhiều giờ xảy ra vụ tai nạn thảm khốc trên quốc lộ 1A, đoạn qua trước cổng khu chế xuất Linh Trung 1 (phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TPHCM) nhiều người chứng kiến vẫn còn chưa hết bàng hoàng.

{keywords}
Ông Lã Bình Sơn: "Tôi nghe có tiếng kêu yếu ớt của một phụ nữ phát ra rồi lặng ngắt giữa đêm..." 

Ông Lã Bình Sơn và gia đình (đối diện khu chế xuất Linh Trung 1) đang ngủ bị đánh thức bởi tiếng còi xe kêu inh ỏi. Lúc đó khoảng 3h30 sáng. Khi nhìn qua bên kia đường, ông chứng kiến rất đông cảnh sát và hàng trăm người tụ tập…

“Tôi chạy qua đường thì chứng kiến cảnh tượng rất lộn xôn, công an, cảnh sát cơ động triển khai phong tỏa. Hình ảnh chiếc ô tô 7 chỗ nằm bẹp rúm dưới gầm xe container, bị 2 bánh xe container cán lên mui xe. Vài tiếng kêu yếu ớt của một phụ nữ phát ra rồi lặng ngắt giữa đêm khiến hàng trăm người chua xót”- ông Sơn nghẹn giọng nhớ lại cảnh tượng lúc bấy giờ.

Ông Sơn kể tiếp: “Các nạn nhân đều kẹt trong xe, tôi và nhiều người định chạy ra ứng cứu nhưng đành bất lực. Tôi thấy chân của cô gái ngồi bên cạnh tài xế lòi ra ngoài. Chúng tôi muốn cứu nhưng không thể do xe ô tô đã bẹp nát, co rúm dưới gầm xe container, không có cách nào tiếp cận được”.

Khoảng vài phút sau, 2 xe cứu hộ được điều đến. Một xe nâng đầu xe container lên, một xe khác kéo xe này lùi ra. Khi đó, chiếc ô tô mới được kéo ra ngoài.

“Lúc đầu, tôi tưởng chỉ có một, hai người gặp nạn. Thế nhưng, sau đó lực lượng chức năng liên tục đưa ra thêm 3 người nữa. Tôi và mọi người thấy một phụ nữ còn thoi thóp thở, nạn nhân nhanh chóng được đưa ra ngoài, chuyển đến bệnh viện cấp cứu nhưng sau đó cũng không qua khỏi” - ông Sơn nhớ lại.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn 

Sau khi sự việc xảy ra, các đơn vị nghiệp vụ công an quận Thủ Đức đã phối hợp với phòng CSGT đường bộ - đường sắt tiến hành cứu nạn, cứu hộ. 

Đến 8h30 (cùng ngày) các đơn vị mới hoàn tất khám nghiệm hiện trường. Các phương tiện liên quan bị tạm giữ, đưa về trụ sở để phục vụ điều tra.

Hiện, tài xế Võ Văn Răng (48 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) điều khiển xe đầu kéo container BKS 51C-181.44 đang bị cơ quan chức năng tạm giữ để lấy lời khai.

Phó Ban chuyên trách Ban ATGT TPHCM - ông Nguyễn Ngọc Tường cho biết, nguyên nhân của vụ tai nạn có khả năng do tài xế container ngủ gật.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tuấn Kiệt