Sau một thời gian tạm ngưng, sáng 23/6 cơ quan chức năng huyện Bình Chánh, TP.HCM đã tiếp tục thực hiện cưỡng chế công trình vi phạm tại Gia Trang quán – Tràm Chim Resort, xã Tân Quý Tây. 

Lực lượng thực thi công tác cưỡng chế các công trình vi phạm tại Gia Trang quán – Tràm Chim Resort lên đến cả trăm người. Từ khoảng 8h sáng 23/6, cơ quan chức năng đã đưa nhiều phương tiện, máy móc vào công trình phục vụ cho công tác cưỡng chế. Dự kiến việc cưỡng chế đợt này sẽ diễn ra trong vòng 1 tuần. 

Đại diện UBND xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh cho biết, việc cưỡng chế Gia Trang quán – Tràm Chim Resort đến nay được thực hiện lại sau một thời gian tạm ngưng vì đúng vào dịp Tết nguyên đán và do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

{keywords}
Cơ quan chức năng huyện Bình Chánh tiếp tục cưỡng chế công trình vi phạm tại “tổ hợp ăn chơi” Gia Trang quán - Tràm Chim Resort. (Ảnh: Kiên Cường)
 

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, UBND huyện Bình Chánh cho rằng, bà Trần Thị Minh Trang, chủ Gia Trang quán – Tràm Chim Resort đã sử dụng đất không đúng mục đích theo các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được đơn vị này cấp. 
 
Đồng thời, bà Trang đã sử dụng đất nông nghiệp vào mục đích là kinh doanh, dịch vụ thương mại, hồ bơi, không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Do đó, UBND huyện Bình Chánh đã ra quyết định cưỡng chế số 872/QĐ-CCXP, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với tổ hợp Gia Trang quán – Tràm Chim Resort vì vi phạm trật tự xây dựng.

Quyết định này được Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh ký ngày 13/12, hơn 1 tháng sau khi UBND huyện có văn bản tống đạt quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đến chủ Gia Trang quán - Tràm Chim Resort nhưng chủ đầu tư chưa thực hiện.

Vì chủ công trình không tự nguyện khắc phục, sáng 7/1 tổ công tác gồm nhiều đơn vị huyện Bình Chánh đã tiến hành cưỡng chế một số công trình vi phạm trật tự xây dựng tại đây. 

Tiếp tục cưỡng chế Gia Trang quán-Tràm Chim Resort sau Tết nguyên đán

Tiếp tục cưỡng chế Gia Trang quán-Tràm Chim Resort sau Tết nguyên đán

 - Cơ quan chức năng đã tháo dỡ hoàn toàn 4 phòng tại tổ hợp công trình Gia Trang quán - Tràm Chim Resort, việc cưỡng chế được tạm ngưng cho đến hết Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.   

Phương Anh Linh