Ngày 15/12, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ tổ chức Hội nghị toàn quốc “Tiếp tục đổi mới cơ bản, toàn diện và đồng bộ tổ chức, cơ chế quản lý, cơ chế hoạt động KH&CN”.

Mục đích của hội nghị nhằm tổng kết những kết quả đã đạt được trong 7 năm thực hiện Đề án đổi mới cơ chế quản lý KH&CN (2004-2011). Thông qua việc phân tích những khó khăn, tồn tại trong quá trình thực hiện, hội nghị sẽ đưa ra những đề xuất ngành KH&CN cần đổi mới những gì và đổi mới như thế nào, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong giai đoạn sắp tới để có những cơ chế đột phá trong quản lý, tổ chức và hoạt động KH&CN.

Đổi mới khoa học kỹ thuật, công nghệ tại các nhà máy, xí nghiệp đem lại những bước phát triển vượt bậc, tăng trưởng doanh thu.
Được biết, tham gia hội nghị này có gần 300 đại biểu đại diện các Bộ, ngành như: Tài chính, Nội vụ, Công thương, Thông tin và Truyền thông, KH&CN; Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng Chính phủ, Ủy ban KHCN&MT của Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương,... và các địa phương, các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp KH&CN tiêu biểu cùng một số nhà khoa học hàng đầu.

Một số nội dung sẽ được các nhà khoa học, nhà quản lý, các doanh nghiệp tập trung bàn thảo tại hội nghị gồm: đổi mới quản lý, hoạt động KH&CN trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông; đổi mới cơ chế quản lý các nhiệm vụ KH&CN sử dụng ngân sách nhà nước theo hướng đặt hàng đến sản phẩm cuối cùng; đổi mới xây dựng và thực hiện nhiệm vụ KH&CN các cấp; đổi mới nghiên cứu khoa học; đổi mới tư duy trong quản lý để nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học; kinh nghiệm của các tổ chức KH&CN đã thực hiện đổi mới thành công;…

  • Phương Nga