Trong khi các đồng nghiệp đang giúp mọi người rời khỏi máy bay bằng cửa thoát hiểm phía trước, Maxim Moiseev (22 tuổi) đã tìm cách mở một lối ra ở phía sau.

{keywords}
Đuôi máy bay bị thiêu rụi. (Ảnh: Sky News)

"Maxim Moiseev tìm cách mở cửa thoát hiểm phía sau để nhanh chóng đưa các hành khách rời khỏi đuôi máy bay đang bốc cháy nhưng không thành công", một nguồn tin nói với Tass.

Vì thế, tiếp viên hàng không trẻ này đã ở lại trên chiếc Sukhoi Superjet-100, đẩy mọi người về phía phao trượt cho tới khi tất cả các hành khách đều được sơ tán. Anh ấy đã thiệt mạng trong đám cháy, nguồn tin cho biết thêm.

Chuyến bay SU 1492 của hãng Aeroflot thông báo đã xảy ra hỏa hoạn trên khoang không lâu sau khi cất cánh tới Murmansk vào chiều 5/5. Chiếc phi cơ sau đó đã phải quay trở lại sân bay Sheremetyevo để hạ cánh nhưng lao khỏi đường băng, đâm mạnh xuống đất và bốc cháy.

Tổng cộng 41 người đã thiệt mạng và 33 hành khách sống sót sau thảm họa hàng không này, giới chức Nga cho biết.

Nhà chức trách hiện chưa xác nhận nguyên nhân vụ việc. Có thông tin rằng máy bay và bộ phận kiểm soát mặt đất không thể liên lạc với nhau. Ngoài ra, cũng có giả thuyết cho hay, máy bay bị sét đánh.

Sầm Hoa